ศรส.ยังไม่เปิด136 ชื่อท่อน้ำเลี้ยง-สนธิญาณแห้วประกัน

ศรส.ยังไม่เปิด136 ชื่อท่อน้ำเลี้ยง-สนธิญาณแห้วประกัน

ศรส.ยังไม่เปิด136 ชื่อท่อน้ำเลี้ยง-สนธิญาณแห้วประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

'ธาริต' แถลง ศรส. ยังไม่เปิดเผย 136 ชื่อท่อน้ำเลี้ยง ผู้ชุมนุม กปปส. รอสอบอีก ขณะที่ ดีเอสไอ เผย จับ 'สนธิญาณ' ตามหมาย ฉ. ไม่ต้องฝากขังต่อศาลใน 7 วัน ด้าน ตร. ระบุ โอนคดีเป็นคดีพิเศษให้ดีเอสไอทำต่อแล้ว ขณะ ตร.โพธิ์แก้ว ขอเข้าค้นบ้านพัก

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยผลการประชุม ศรส. โดยระบุว่า มติที่ประชุมเห็นควรให้ตรวจสอบ 136 ท่อน้ำเลี้ยง การชุมนุม กปปส. อย่างละเอียดรอบคอบอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นมี 58 รายชื่อ ที่ชัดเจนว่าตกเป็นผู้ต้องหาของ ดีเอสไอ แล้ว ส่วนที่เหลือขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการประชุมหารือ ในวันนี้จึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ส่วนกรณีการเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย หนึ่งในแกนนำ กปปส. นั้น คณะกรรมการของกระทรวงมหาดไทย ยังไม่ได้ข้อยุติ ศรส. จึงมีหนังสือแจ้งปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้เร่งพิจารณา ขอให้มีความเห็นเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยหรือไม่ และให้ส่งหนังสือมายังผู้อำนวยการ ศรส. ภายในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ในส่วนของ พระพุทธะอิสระ ได้ยื่นข้อเสนอให้ดีเอสไอคดีจำนำข้าวเป็นคดิเศษ แล้วจะอนุญาตให้ดีเอสไอเข้าทำงานตามปกตินั้น นายธาริต ระบุว่า การใช้วิธีต่อรองเช่นนี้ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องในกระบวนการยุติธรรม แต่ ศรส.เห็นด้วยว่าดีเอสไอ ควรเข้าไปตรวจสอบ หากผู้มาร้องขอมีตัวตนที่ชัดเจน แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้มาร้องให้ดำเนินดดีการทุจริตจำนำข้าว แต่อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอก็พร้อมที่จะดูแลคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่

 

 

 

-----------------------

DSIเผยสนธิญาณประกันตัวไม่ได้-ตร.โอนคดีพิเศษแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515730

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook