สังเวย "จำนำข้าว" อีกศพ!! ชาวนาผูกคอตาย เครียดหนัก-หนี้บาน

สังเวย "จำนำข้าว" อีกศพ!! ชาวนาผูกคอตาย เครียดหนัก-หนี้บาน

สังเวย "จำนำข้าว" อีกศพ!! ชาวนาผูกคอตาย เครียดหนัก-หนี้บาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาเครียดจัดผูกคอตายสังเวย "จำนำข้าว” อีกศพ หลังกู้เงินกองทุนมาทำนา และจำนำข้าวเป็นเงินแสนกว่าบาทแต่ได้แค่ใบประทวน

วันนี้ (11 ก.พ.) ร.ต.ท.สุกิจ กาวีอ้าย พนักงานสอบสวน สภ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากนางสมจิตต์ กลิ่นซ้อน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านบึงหล่ม ต.คลองน้ำไหล ว่า มีคนผูกคอตาย หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปร่วมชันสูตรศพ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางบุญมา สระทองอ้วน อายุ 42 ปี ชาวนา อยู่บ้านชั้นเดียวเลขที่ 2 หมู่ 6 บ้านบึงหล่ม ต.คลองน้ำไหล อ.คลองน้ำไหล สภาพศพที่ลำคอมีร่องรอยถูกรัดรอบ ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

จากการสอบสวน นายเฉลิม สระทองอ้วน อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางบุญมา ให้การว่า ในช่วงเวลาเช้ามืดขณะที่ตนตื่นขึ้นมากำลังออกไปที่นาข้าว แต่มองหานางบุญมาไม่เจอเนื่องจากจะบอกกล่าวกันแต่เมื่อเดินไปตามทางข้างบ้านก็ไปพบนางบุญมา นุ่งผ้าถุงผ้าซิ่น เสื้อลายดอก ผูกคอแขวนคอเสียชีวิตด้วยผ้าพันคออยู่ที่ต้นมะขามข้างบ้านจึงรีบช่วยกันนำลงมาแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้

นายเฉลิมยังเล่าอีกว่า นางบุญมา มักบ่นตลอดถึงเรื่องที่เป็นหนี้เงินกองทุนหมู่บ้านและประกอบกับเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปตรวจร่างกายพบเป็นโรคความดันโลหิตสูง โดยผู้ตายได้ไปกู้เงินจากกองทุนหมู่บ้านเงินล้าน มากว่า 40,000 บาท เพื่อลงทุนในการทำนาข้าว ซึ่งครบกำหนดส่งคืนเงินหมู่บ้านแล้ว แต่ผู้ตายยังหาเงินได้ไม่ครบ อีกทั้งเงินจากโครงการรับจำนำข้าวเป็นจำนวนเงินกว่า 163,556.53 บาท ในโครงการรับจำนำข้าว ที่ ธกส.สาขาคลองลาน ผลัดจ่ายมาตลอดก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้เงิน ทำให้นางบุญมามาเกิดความเครียดผูกคอตายหนีปัญหา

จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลคลองลาน แพทย์ชันสูตรแจ้งว่าเนื่องจากถูกรัดคอเนื้อตัวเหลืองซีด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนที่ญาติจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตาม ประเพณีที่บ้าน มีชาวบ้านจำนวนนับสิบคน กำลังช่วยกันจัดเตรียม โต๊ะ หมู่บูชา และอาสนะ สำหรับพระสงฆ์ และมีโลงเย็น ตั้งอยู่ห้องโถงหน้าบ้าน เตรียมจัดงานสวดพระอภิธรรมศพกันในค่ำวันนี้ ซึ่งทางเจ้าภาพจะตั้งสวดพระอธิธรรมศพ จำนวน 3 วัน ตามประเพณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook