ภราดรเผย 22ชื่อน้ำเลี้ยงม็อบแค่คาดการณ์

ภราดรเผย 22ชื่อน้ำเลี้ยงม็อบแค่คาดการณ์

ภราดรเผย 22ชื่อน้ำเลี้ยงม็อบแค่คาดการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

'พล.ท.ภราดร' เผย 22 ชื่อน้ำเลี้ยงม็อบแค่คาดการณ์ ยัน ยังไม่แล้วเสร็จ สอบ รร.ดุสิตธานี คาดชัดสัปดาห์นี้ ด้าน รอง ผบช.น. ปัด ไม่รู้เผย ชื่อท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบแล้ว ขณะจ่อเรียกชุดสืบ ถกคลี่คลายคดีปะทะหลักสี่ วันนี้

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.
ถึงกระแสข่าวเปิด 22 ชื่อ ท่อน้ำเลี้ยงของกลุ่ม กปปส.หลุดออกมาว่า อาจเป็นการคาดการณ์จากบางสื่อ เพราะ ก่อนหน้านี้ ศรส. ได้ประกาศจับตัวแกนนำไปแล้ว อาจถูกนำมาวิเคราะห์แล้วโยงกับกลุ่มธุรกิจ เพราะกระบวนการทางธุรการยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากต้องแก้ไขเล็กน้อย เพื่อให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนาม เมื่อลงนามเสร็จสิ้นต้องอยู่ที่คณะกรรมการจะประกาศต่อไป ทั้งนี้ เมื่อประกาศรายชื่อแล้วบุคคลเหล่านั้นจะกลายเป็นผู้ต้องสงสัย หากชี้แจงไม่ได้ก็จะดำเนินคดีต่อไป

"น่าจะเป็นแบบว่า บัญชีหลุดออกมา คาดการณ์เอา ทำนองนั้น เพราะจริงๆ แล้วมันมีคนที่ถูกหมายอยู่แล้ว ที่จะ
ต้องถูกตรวจค้นอยู่แล้ว" พล.ท.ภราดร กล่าว

ส่วนการสอบสวน รร.ดุสิตธานี นั้น กำลังวิเคราะห์ข้อมูล แต่จะถึงขั้นเอาผิดหรือไม่ ต้องดูผลสรุปจากพนักงาน
สอบสวนก่อน ส่วนโทษจะเป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือ จำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
แต่หากเข้ากรณี ป.วิอาญา ก็ต้องอยู่ที่พนักงานสอบสวนโดยจะดูเป็นกรณีไป โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ จะได้
ข้อสรุป

 

รอง ผบช.น. ปัดไม่รู้ เผย ชื่อท่อน้ำเลี้ยงแล้วถกหาคนปะทะเขตหลักสี่

พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่มีกระแสข่าวมีการเปิดเผยรายชื่อกลุ่มทุนผู้สนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แล้ว จำนวน 22 รายชื่อว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนของ ทาง ศรส. ที่จะดำเนินการหารือมีการแถลงเปิดเผย และชี้แจงข้อมูลในเรื่องนี้อย่างชัดเจนให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนงานในความรับผิดชอบของตน ด้านการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่เขตหลักสี่ นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมข้อมูลเพื่อจะติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีทางกฎหมายซึ่งจะเรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดี รวมทั้งรายงานความคืบหน้า การติดตามตัวผู้กระทำผิดในวันนี้ด้วย

 

'ภราดร' รับถูก ครม.ตำหนิ ยันไม่ใช้กำลังสลายชุมนุม

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขาฯ ศรส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยอมรับว่า ถูกที่ประชุม ครม. โดยรองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา สอบถามถึงการทำงาน ว่า ทำไมยังปล่อยให้ม็อบที่มีจำนวนเพียงเล็กน้อยเคลื่อนขบวนไปบุกสถานที่ราชการได้ ศรส. น่าจะสามารถดำเนินการสกัดกั้น หรือจับกุมแกนนำได้ ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ก็จะมีการปรับแผนเพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนเรื่อง รายชื่อท่อน้ำเลียง กปปส. นั้น ในฐานข้อมูลมีความพร้อมแล้ว แต่ยังขอตรวจสอบเพื่อความถูกต้องอีกเล็กน้อย ก็น่าจะสามารถประกาศได้ในเร็วๆ นี้

เลขาฯ ศรส. ยังกล่าวอีกว่า มาตรการขอคืนพื้นที่มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ยืนยัน จะไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน แต่จะต้องมีการใช้ยุทธวิธี และกลยุทธ์ที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงไม่มีปัญหากับการทำงานร่วมกับทหารแต่อย่างใด โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องคดีต่างของผู้ชุมนุม ก็มีความคืบหน้าไปมากเช่นกัน เพียงแต่ยังรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ชัดเจน ก็น่าจะมีการแถลงความคืบหน้าอย่างเป็นทางการได้     

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook