วิทยายันตร.บุกบ้านสนธิญาณไม่ได้-ภราดรปัด22ท่อน้ำเลี้ยงหลุด

วิทยายันตร.บุกบ้านสนธิญาณไม่ได้-ภราดรปัด22ท่อน้ำเลี้ยงหลุด

วิทยายันตร.บุกบ้านสนธิญาณไม่ได้-ภราดรปัด22ท่อน้ำเลี้ยงหลุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มวลชน กปปส. ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุม ติดตามข่าวสารจากทีวี ขณะการ์ดคุมเข้ม ด้าน 'วิทยา' ยัน ศรส.ค้นบ้าน 'สนธิญาณ' แบบไร้หมายศาลไม่ได้ เตรียมจัดกิจกรรม14-16 ก.พ. ชวนคนแสดงความรัก

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เช้านี้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ชุมนุม พร้อมทั้งทยอยรับประทานอาหารเช้า ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่ง ยังคงอยู่ในระหว่างการพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยได้
กระจายตัวตามเต็นท์บริเวณถนนราชดำริ ภายในวัดปทุมวนาราม และบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ในส่วนของ
เวทีปราศรัยช่วงเช้า มีการเปิดข่าวสารให้ผู้ชุมนุมได้ร่วมติดตามสถานการณ์ โดยเฉพาะความคืบหน้า โครงการ
รับจำนำข้าว ที่ผู้ชุมนุมให้ความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม มาตรการในการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น ส่งผลให้บริเวณเวทีราชประสงค์
ยังคงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงจากการก่อกวนจากผู้ไม่ประสงค์ดีแต่อย่างใด


กปปส.ปทุมวัน ทยอยปฏิบัติภาระกิจส่วนตัวประจำวัน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศเช้านี้ ประชาชนบางส่วน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ในที่พัก และส่วนใหญ่ได้ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน พร้อมกับการจับกลุ่มพูดคุยดื่มชากาแฟ ขณะที่กิจกรรมบนเวทีมีการจัดรายการข่าวโทรทัศน์ พร้อมถ่ายทอดผ่านทางจอโปรเจกเตอร์ ให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟังอย่างทั่วถึง สลับกับการเปิดเพลงเพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังคงมีการจัดชุดการ์ดคอยดูแลอย่างเข้มงวดในทุกจุดโดยรอบพื้นที่ชุมนุม

 

วิทยา ยัน ตร.บุกบ้าน สนธิญาณ ไม่ได้

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เรียกแกนนำหารือว่าเป็นการนัดพูดคุยทางคดีที่ นายถาวร เสนเนียม เตรียมฟ้องร้องกับศาลแพ่งที่ศาลนัดไต่สวนในวันนี้ รวมถึงกรณีที่จะให้ทนายไปยื่นเพิ่มเติมหลัง DSI จะออกหมายเรียกโรงแรมหรือบุคคลที่บริจาค เพราะถือว่า เป็นการกระทำเกินกว่าที่ศาลแพ่งคุ้มครองไว้ ส่วน นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ทาง กปปส. จะส่งทนายเข้าช่วยเหลือ และต่อจากนี้ แกนนำก็จะระวังตัวมากขึ้น ส่วนกรณี ศรส.บุกค้นบ้าน นายสนธิญาณ นั้น หากไม่มีหมายศาลยืนยันว่าไม่สามารถค้นได้ แม้จะอยู่ในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ตาม

ทั้งนี้ สำหรับการเดินขบวนขอเงินบริจาคช่วยเหลือชาวนา 2 วัน ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จ ส่วนวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ และเป็นวันมาฆบูชา นั้น ทาง กปปส. จะชวนประชาชนออกมาทำบุญและแสดงความรักร่วมกัน และ วันที่ 15 - 16 ก.พ. จะจัดกิจกรรม ทั้ง 4 เวทีหลัก โดย นายสุเทพ จะอยู่ทุกเวที และหากชาวนาจะร่วมชุมนุมเวทีสีลม ก็มีพื้นที่เพียงพอ ส่วนเรื่องเงินบริจาค สภาทนายความจะเป็นคนกลางดำเนินการให้

 

ศาลแพ่งนัดชี้ถาวรขอศาลเพิกถอนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ศาลแพ่ง รัชดา นัดชี้ 2 สถาน ในคดีที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นจำเลย ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะเป็นการประกาศใช้ที่ไม่ชอบธรรม

ซึ่งศาลได้รับคำฟ้องไว้พิจารณา พร้อมกับมีคำสั่งให้จำเลย ทั้ง 3 ยื่นคำให้การเกี่ยวกับรายละเอียดและความจำเป็นในการออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน นายถาวร ได้ส่งทนายความยื่นคำร้อง เพิ่มเติมเกี่ยวกับ กรณีดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม นายถาวร พร้อมทนายความ มีกำหนดนัดเดินทางมาศาลแพ่งในเช้าวันนี้เวลา 09.00 น. เพื่อเบิกความต่อศาล กรณีที่ได้ยื่นฟ้องเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

'ถาวร' ไม่ท้าทายหมายจับ-ส่งทนายไปศาลแพ่งแทน

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างอำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บุกปีนค้นบ้านของ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เกินสมควรแก่เหตุอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่า อาจจะได้รับการยุยงจากผู้ใหญ่ที่ลุแก่อำนาจ ซึ่งทาง กปปส. จะดำเนินการยื่นฟ้องร้องต่อไป ซึ่งในวันนี้ จะยื่นฟ้อง ศรส. ต่อศาลแพ่ง ใน 2 ประเด็น คือการใช้อำนาจคุกคามผู้บริจาคเงินช่วยเหลือมวลชน กปปส. และการอายัดบัญชีของ ดร.เสรี วงษ์มณฑา เพราะเป็นการละเมิดคำสั่งศาล

พร้อมกันนี้ นายถาวร ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้จะไม่ไปศาล เพื่อรับฟังประเด็นในการสืบพยาน กรณียื่นฟ้องรัฐบาล
ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มิชอบ เพราะถือเป็นการท้าทายหมายจับมากเกินไป โดยจะส่งทนายไปแทน ส่วนการเดินหน้าช่วยเหลือ นายสนธิญาณ ก็จะยื่นขอประกันตัว หลังถูกควบคุมตัวครบ 48 ช.ม. ซึ่งหากไม่ได้รับอนุญาตประกันตัว ก็จะยื่นฟ้องศาลต่อไป ขณะรายละเอียดการนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 14-16 ก.พ. จะประชุมกำหนดทิศทาง และแถลงอีกครั้งในวันนี้

 

บรรยากาศ กปปส. แจ้งวัฒนะ เรียบร้อยเป็นปกติ ไร้ป่วน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ เช้าวันนี้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย เช่นเดียวกับตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยล่าสุด มวลชนได้ทยอยทำภารกิจส่วนตัวพร้อมเข้ารับประทานอาหารที่ทางครัวอาสาคอยบริการ

ทางด้านการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งการ์ดได้สับเปลี่ยนกันประจำตามตึกเข้าออกและจุดเสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ขณะที่การจราจร ยังคงปิดกั้นเส้นทางแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ไม่ให้รถสามารถสัญจรไปมาได้ ทั้งนี้ บนเวทีปราศรัยยังไม่มีกิจกรรมใด ๆ ซึ่งต้องติดตามว่า ในวันนี้จะมีกิจกรรมใดเป็นพิเศษหรือไม่

 

กปปส.สวนลุมพินีเตรียมเคลื่อนไปสรรพากร

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นทั้งในและพื้นที่โดยรอบการชุมนุม โดยเช้าวันนี้ มวลชนที่ปักหลักค้างคืนต่างทยอยตื่นทำภารกิจส่วนตัว แยกย้ายกันรับประทานอาหารมื้อเช้าที่ทางโรงครัวเตรียมไว้ให้ บางส่วนจับจองลานหน้าเวทีนั่งรับฟังข่าวสารยามเช้าผ่านช่องบลูสกาย ขณะเดียวกัน ได้มีการเปิดเทปปราศรัยย้อนหลังของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. วานนี้ สำหรับประชาชนที่ผ่านไปมา ได้เข้ามาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับภาพหุ่นแกนนำที่ตั้งอยู่ด้านข้างเวที

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ และแกนนำคนอื่น ๆ ยังไม่เดินทางมายังเวทีแต่อย่างใด ทั้งนี้ จะมีการเคลื่อนมวลชนปฏิบัติภารกิจพิเศษ ชวนข้าราชการสรรพากร หยุดงานอีกครั้ง

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook