วิรัตน์เชื่อศาล รธน.ชัดเจนวันนี้ปมคำร้องลต.

วิรัตน์เชื่อศาล รธน.ชัดเจนวันนี้ปมคำร้องลต.

วิรัตน์เชื่อศาล รธน.ชัดเจนวันนี้ปมคำร้องลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์' เชื่อ ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีความชัดเจน รับหรือไม่รับคำร้องเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ หรือไม่วันนี้ ขณะที่ ส.ว.สรรหา ตบเท้ารับฟังไต่สวนคดีกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท

ที่ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีการประชุมพิจารณาคำร้อง ที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 เพื่อขอให้ศาลสั่งให้การเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ เนื่องจากรัฐบาลพยายามจัดการเลือกตั้ง โดยไม่คำนึงถึงความขัดแย้ง อีกทั้ง ยังขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทย พร้อมตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 5 ปี

ทั้งนี้ นายวิรัตน์ ได้เดินทางมาร่วมรับฟังผลการพิจารณาด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวว่า ในวันนี้น่าจะมีความชัดเจน
ออกมาว่าจะรับคำร้องหรือไม่

ขณะที่ นายคำนูณ สิทธิสมาน น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ และ พล.อ.อ.วีรวิท คงศักดิ์ ส.ว.สรรหา ก็ได้เดินทางมาเพื่อรับฟังการไต่สวนพยานผู้เชี่ยวชาญ ในคดีร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท มีความขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ หรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่

โดย นายคำนูณ เชื่อว่า การไต่สวนจะเสร็จสิ้นภายในวันนี้ และตนเองในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ยื่นคำร้อง ก็จะขอคัดคำให้การ เพื่อนำไปประกอบการแถลงปิดคดีด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการไต่สวนพยานผู้เชี่ยวชาญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook