สุเทพประกาศระดมมวลชนชุมนุมใหญ่14-16 ก.พ.

สุเทพประกาศระดมมวลชนชุมนุมใหญ่14-16 ก.พ.

สุเทพประกาศระดมมวลชนชุมนุมใหญ่14-16 ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีสวนลุมพินี ประกาศระดมมวลชน ชุมนุมใหญ่ 14-16 ก.พ. เตรียมกำลังสมทบม็อบชาวนาขับไล่รัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ยังมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย รายงานสถานการณ์ประจำวันให้มวลชน และชาวสีลม รับทราบ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมใหญ่ ระหว่างวันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ นี้ ที่จะจัดกิจกรรมทุกเวที โดยเฉพาะ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชา จะจัดกิจกรรมสำคัญแสดงความรักประเทศไทย บอกเลิกระบอบทักษิณ ให้ตระหนักถึงการต่อสู้ที่ประชาชนทุกคนต้องออกมารับผิดชอบประเทศ นำไปสู่การปฏิรูป ซึ่งการระดมมวลชนครั้งนี้ เพื่อรอสมทบม็อบชาวที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ ในการร่วมกันขับไล่รัฐบาล ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทุกคนให้ออกมา

นอกจากนี้ ยังกล่าวย้ำว่า เวที กปปส. ไม่ใช่ของนักการเมืองใดการเมืองหนึ่ง แต่เป็นของประชาชนผู้รักชาติ มีสิทธิ์ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ

 

กปปส.ปทุมวัน จับกลุ่มคุยการเมือง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน หรือเวทีปทุมวัน ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลัก
อยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พัก และใต้อาคารในพื้นที่การชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนร่วมกันรับประทานอาหารที่มีครัวจิตอาสาจัดเตรียมไว้ให้อย่างหลากหลาย รอบพื้นที่การชุมนุม และจับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์ทางการเมือง ขณะบนเวทีในช่วงนี้ เป็นการปราศรัยของวิทยากรแนวร่วมที่สลับกันขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี อยู่เป็นระยะ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างปกติ

 

กปปส. แจ้งวัฒนะ ยังเข้มการรักษาความปลอดภัย

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย โดยมวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งได้มีการตรวจตราผู้เข้าออกพื้นที่การชุมนุม และห้ามนำอาวุธใด ๆ เข้าภายในพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บนเวทีปราศรัย ทีมงานได้เปิดเพลงเพื่อความผ่อนคลาย สลับกับ แนวร่วมที่ขึ้นปราศรัยให้ข้อมูลการทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่เป็นระยะ

ทั้งนี้ ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ยังไม่มีกิจกรรมใดเป็นพิเศษ ซึ่งตลอดทั้งวัน เป็นการให้มวลชนได้พักผ่อน ก่อนที่จะมีกิจกรรมครั้งใหญ่ พร้อมกับเวที กปปส.ทุกเวที ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เนื่องในวันแห่งความรัก และวันมาฆบูชา

 

'วิทยา'บอกปชช.ในเมือง-ชนบทหมดความเชื่อมั่นรบ.แล้ว

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับมาตรการป้องกันพื้นที่ และแกนนำ หลังจาก ศรส. เริ่มเข้มงวดมากขึ้น ว่า หากอยู่ในพื้นที่ชุมนุมคงไม่มีปัญหาเกิดขึ้น แต่การเดินทางออกนอกพื้นที่ชุมนุม ก็ต้องเข้มงวดมากขึ้น ส่วน 136 ท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส. ที่ ศรส. จะมีการประกาศรายชื่อนั้นเป็นข้อสรุปที่ไม่ดูข้อเท็จจริง หาก ศรส. เปิดทีวีดู จะทราบว่ารายได้หลักของ กปปส.มาจากไหน และหากมีการเปิดเผยรายชื่อจริง คงไม่ส่งผลกระทบต่อการชุมนุมอย่างแน่นอน

ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป จะมีการหารืออยู่เป็นระยะ เพราะสถานการณ์ในขณะนี้ ประชาชนทั้งในเมือง และชนบท หมดความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลแล้ว เหลือเพียงระบบราชการที่ยังคงทำงานให้กับรัฐบาลอยู่

ทั้งนี้ ในวันที่ 14 - 16 ก.พ.นี้ ทางเวทีของ กปปส. มี 2 กิจกรรมหลัก คือ ระดมประชาชนมาเข้าร่วมแสดงกิจกรรมรักประเทศไทยและร่วมทำความดีเพื่อเป็นกุศลแก่มวลมหาประชาชนทุกคน ส่วนการชุมนุมร่วมกับกลุ่มชาวนาคงไม่ได้ขับเคลื่อนไปพร้อมกัน ซึ่งขณะนี้ชาวนาเกิดความเดือดร้อน ทางกลุ่ม กปปส. ก็ช่วยกันระดมทุนช่วยเหลือในทางคดีในการฟ้องรัฐบาล

 

ป่วน! คนร้ายกระหน่ำยิง กคป. ไร้เจ็บ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ชุมนุม กลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย หรือ
กคป. ชุมนุมอยู่ในพื้นที่ ปตท. สำนักงานใหญ่ ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจากโทลล์เวย์ เข้ามาในพื้นที่
การชุมนุม ประมาณ 5 นัด ก่อนที่จะปาประทัดยักษ์ซ้ำอีก 1 นัด ก่อนที่คนร้ายจะรีบหลบหนีไป และจากเหตุ
ดังกล่าว ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

'สุเทพ'ถกแกนนำย้ำงินช่วยชาวนาทวงหนี้

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนยังคงปักหลักฟังการปราศรัยจากแกนนำย่อย รวมถึงกิจกรรมบนเวที ขณะเดียวกัน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กำลังประชุมแกนนำและแนวร่วม โดยก่อนหน้านี้ได้ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี พร้อมเปิดเผยว่า ได้มีการรวบรวมเงิน 2 วัน ของการเดินขบวนช่วยชาวนา จำนวน 25 ล้านบาท ซึ่งจะทำงานกับสภาทนายความ ที่จะนำเงินจำนวนนี้เป็นค่าธรรมเนียมศาลให้ชาวนาฟ้องรัฐบาล สามารถช่วยชาวนาฟ้องได้ทั้งประเทศ

ส่วนการที่ คณะรัฐมนตรี อนุมัติเงิน 712 ล้านบาท ช่วยชาวนา ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะรัฐบาลเป็นหนี้ชาวนาถึง 1.3 แสนล้านบาท และเชื่อว่า หากชาวนาเดินทางเข้ามาประท้วง รัฐบาลต้องกล่าวหาว่า กปปส. เป็น
ผู้ยุยงให้มาชุมนุม พร้อมกันนี้ ขอย้ำว่า การยื่นมือเข้าช่วยเหลือชาวนาของ กปปส. เพื่อให้ได้หนี้คืนเท่านั้น ซึ่ง
ช่วยตามแนวทางที่ถูกต้อง ส่วนวิธีการต่อสู้ ถือเป็นสิทธิ์ของชาวนา กปปส. จะไม่เข้าไปแทรกแซง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook