ไฟไหม้ร.ร.ชาวกะเหรี่ยงบ้านปูเต้อเสียหาย1ล.

ไฟไหม้ร.ร.ชาวกะเหรี่ยงบ้านปูเต้อเสียหาย1ล.

ไฟไหม้ร.ร.ชาวกะเหรี่ยงบ้านปูเต้อเสียหาย1ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ ไฟไหม้ ร.ร.ชาวกะเหรี่ยงบ้านปูเต้อ ตาก คาด เสียหาย 8 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท

ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านพักนักเรียน โรงเรียนบ้านปูเต้อ หมู่ 4 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยเทศบาลนครแม่สอด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใก้ลเคียง ได้จัดส่งรถน้ำและรถดับเพลิงไปช่วยระงับไฟที่ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว จนท.ดับเพลิง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7 - 8 คัน ได้ระดมฉีดน้ำเข้าไปเพื่อระงับเพลิง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ไฟจึงดับ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุนั้นไม่มีนักเรียนอยู่ในบ้านพักเด็กแดนไกล เนื่องจากไปเรียนยังอาคารเรียนใก้ลๆ จึงทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เสียหายเกือบทั้งหลัง จากสภาพอากาศแห้งแล้งทำให้เกิดการลุกลามของเปลวเพลิงได้รวดเร็ว มีทรัพย์สินในที่พักเสียหายทั้งหมด ทั้งอุปกรร์การเรียน เสื้อผ้า หรือ เครื่องนอนของนักเรียน รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ คาดว่า เสียหายไม่น้อยกว่า 8 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า บ้านพักนักเรียนโรงเรียนบ้านปูเต้อ เป็นบ้านพักของนักเรียนของชาวกะเหรี่ยงปกาเกอะญอ ที่มาจากคนบ้านไกล จากไฟไหม้ที่พักดังกล่าว ทำให้นักเรียนชาวกะเหรี่ยงแดนไกลต้องขาดที่พักและหลับนอนในคืนนี้ ทางโรงเรียนจึงขอให้ผู้เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปดำเนินการช่วยเหลืออย่างทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook