ตม.6ยกระดับจับกุมเบื้องหลังขบวนการค้ามนุษย์

ตม.6ยกระดับจับกุมเบื้องหลังขบวนการค้ามนุษย์

ตม.6ยกระดับจับกุมเบื้องหลังขบวนการค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม.6 ประกาศยกระดับขยายผลจับกุมไปถึงผู้อยู่เบื้องหลัง และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันทั้งระบบ

พล.ต.ต.ดร.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 จัดแถลงผลการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ ในห้วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้ง 4 กลุ่มเป้าหมาย คือ สถานที่สุ่มเสี่ยง กลุ่มสุ่มเสี่ยง ขบวนการขนแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย และการค้ามนุษย์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้สื่อข่าวหนังสือนิวยอร์กไทม์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา และ นายอับดุล กาลัม ประธานชมรมโรฮิงญาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยผลจากการออกตรวจสถานที่ที่เสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ ในพื้นที่รับผิดชอบ 14 จังหวัดภาคใต้ ทั้งร้านคาราโอเกะ โรงแรม เกสเฮ้าส์ อาบอบนวด และสถานประกอบการ โรงงานต่างๆ มีมากถึง 3,329 ครั้ง ซึ่งในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา มีการช่วยเหลือชาวโรฮิงญา 2 ครั้ง ในเขต ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา รวม 636 คน และกำลังอยู่ระหว่างการผลักดันกลับประเทศพม่า นอกจากนั้น ยังมีการช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์สัญชาติอินเดีย จำนวน 7 คน และล่อซื้อเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อการค้าประเวณี ซึ่งนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาคนไทย เพศหญิง ได้อีกจำนวน 2 คน

ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 เปิดเผยว่า ทาง ตม.6 ได้ประกาศแผนยกระดับการการต่อต้านการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ โดยจะมีการขยายผลการจับกุมไปสู่ผู้ค้าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมนำองค์กรภาครัฐและเอกชน เข้ามาร่วมรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook