เมียตำรวจร้องฟื้นคดี สาว 16 กุเรื่องถุกรุมโทรม-ติดคุกฟรี

เมียตำรวจร้องฟื้นคดี สาว 16 กุเรื่องถุกรุมโทรม-ติดคุกฟรี

เมียตำรวจร้องฟื้นคดี สาว 16 กุเรื่องถุกรุมโทรม-ติดคุกฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางฐพัฒน์นาถ โททอง ภรรยาของ ด.ต.มงคล โททอง และนางนภา แอ๊ดมา ภรรยา ด.ต.นุโลม แอ๊ดมา พร้อมนายธิตินัย พาติกบุตร เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการ 7 สำนักปฏิบัติการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางมายื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรื้อฟื้นคดีตำรวจก่อเหตุรุมโทรมผู้ต้องหาหญิง จนถูกพิพากษาจำคุก 20 ปี แต่ภายหลังพบว่าเป็นเพียงกรณีปรักปรำกุเรื่อง

สำหรับคดีดังกล่าว ภรรยาของ ด.ต.มงคล และ ด.ต.นุโลม ได้ไปร้องขอความเป็นธรรมกับ ให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง ภายหลัง น.ส.พลอย (นามสมมุติ) ผู้เสียหายได้สารภาพว่าปรักปรำใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ให้ได้รับโทษจริง ต่อมาเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจึงได้รวบรวมหลักฐานและให้ทนายความฟ้องร้อง น.ส.พลอย ข้อหาเบิกความเท็จ ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกรวม 18 เดือน แต่จำเลยรับสารภาพลดโทษ เหลือจำคุก 9 เดือน จึงขออำนาจศาลรื้อฟื้นคดีใหม่ อาศัยตาม พ.ร.บ.รื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ.2526 มาตรา 5 ทั้งนี้ศาลอาญาได้รับคำร้องไว้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งไต่สวนคำร้องต่อไป

ภรรยาของ ด.ต.มงคล และ ด.ต.นุโลม ยังเปิดเผยอีกว่า สามีต้องคำพิพากษาศาลฎีกาถึงที่สุดให้จำคุก 20 ปี ขณะนี้คุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรม มาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ซึ่งสามียืนยันความบริสุทธิ์มาตลอด และต่อสู้คดีเรื่อยมา ภายหลังทราบว่าเด็กหญิงผู้เสียหาย ถูกศาลจำคุก 9 เดือน ข้อหาเบิกความเท็จ สามีก็ใจชื้นขึ้นว่ายังมีความหวังที่จะได้รับความยุติธรรมกลับคืนมา

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2550 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้ควบคุมตัว น.ส.พลอย อายุ 16 ปี (ในขณะนั้น) ฐานเสพยาเสพติดและนำตัวไปตรวจร่างกายค้นหาสารเสพติดเสร็จก่อนจะมีการอ้างว่า น.ส.พลอย ถูกเบิกตัวออกจากห้องขัง ให้ไปรอที่ห้องสืบสวนและถูกข่มขืนกระทำชำเรา

เหตุดังกล่าวมีตำรวจถูกกล่าวหาถึง 7 นาย แต่ผู้เสียหายชี้ตัวและยืนยันได้แค่ 3 นาย แต่ 1 ใน 3 มีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ จึงได้ถูกยกฟ้องหลุดจากคดีไป เหลือเพียง ด.ต.นุโลม และ ด.ต.มงคล ที่ศาลฎีกาสั่งจำคุก 20 ปี จนกระทั่งเมื่อปี 2555 ศาลอุทธรณ์ได้ยื่นให้ศาลฎีกาสืบพยานใหม่ เพราะผู้เสียหายกลับคำให้การว่า ไม่เคยถูกตำรวจทั้ง 2 ข่มขืนกระทำชำเรา แต่ปรักปรำเพราะไม่พอใจที่เคยถูกจับกุมหลายครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook