อิสสระบอกไม่เห็นเหตุให้ศาลไม่รับคำร้องลต.โมฆะ

อิสสระบอกไม่เห็นเหตุให้ศาลไม่รับคำร้องลต.โมฆะ

อิสสระบอกไม่เห็นเหตุให้ศาลไม่รับคำร้องลต.โมฆะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อิสสระ' เผย ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องให้เลือกตั้งเป็นโมฆะ ยังไม่เป็นเหตุให้ศาลชี้ขาด อ้าง มือบึ้ม กคป. ฝีมือเสื้อแดง

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติไม่รับคำร้องของ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ว่า ตนเองคิดว่าการที่ศาลตัดสินออกมานั้น ยังไม่เป็นเหตุที่จะให้ศาลชี้ขาดได้ เนื่องจากมีการเลือกตั้งเพียงครั้งเดียว หากมีการเลือกตั้งอีกครั้งใน เดือน เม.ย. จึงจะถือว่าเข้าหลักเกณฑ์ ส่วนกรณีที่ ศาลแพ่ง นัดสืบพยานขอคุ้มครอง กรณีการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ไม่ชอบโดยรัฐบาลนั้น คาดว่า ศาลเอาแนวตัดสินการออกหมายจับแกนนำมาพิจารณาร่วมกัน เมื่อศาลยังไม่ตัดสินจึงขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ย้ำว่า แกนนำยังคงระมัดระวังตัวในการจับกุมตัว จาก ศรส. เพราะจะทำให้เสียโอกาสในการต่อสู้ร่วมกับประชาชน ขณะเดียวกัน ยังเชื่อว่า เหตุระเบิดกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. เป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อแดง และผู้รับใช้รัฐบาล โดยไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือของทหาร ในขณะที่ มาตรการความปลอดภัยของทุกเวทีนั้น ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน
 
อย่างไรก็ตาม นายอิสสระ ยังกล่าวมั่นใจว่า การขับไล่รัฐบาลจะประสบผลสำเร็จ พร้อมยืนยันว่า การเลือกตั้งจะเป็นโมฆะอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook