นอภ.แม่สอดเร่งช่วยน.ร.กะเหรี่ยงบ้านปูเต้อ

นอภ.แม่สอดเร่งช่วยน.ร.กะเหรี่ยงบ้านปูเต้อ

นอภ.แม่สอดเร่งช่วยน.ร.กะเหรี่ยงบ้านปูเต้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอแม่สอด มอบสิ่งของช่วยเหลือบ้านพัก นักเรียนกะเหรี่ยงบ้านปูเต้อถูกไฟไหม้

นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก นางสุกัญญา ใจเพชร นายกกิ่งกาชาด อ.แม่สอด ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้า อาหาร และอุปกรณ์การเรียนการสอน รวมทั้งเงินจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านปูเต้อ หมู่ 4 ต.แม่กุ อ.แม่สอด ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนของเด็กชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงปกาเกอะญอ และเป็นที่พักนักเรียนบ้านไกล ที่ถูกไฟไหม้เมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย เด็กนักเรียนไร้ที่นอนและที่อยู่อาศัย เมื่อที่พักถูกไฟไหม้ทั้งหมด พร้อมเสื้อผ้าของใช้และอุปกรณ์การเรียน

โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานที่ผ่านมา ไฟได้ลุกไหม้ที่บ้านพักนักเรียน โรงเรียนบ้านปูเต้อ หมู่ 4 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งได้มีรถน้ำและรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ส่งมาช่วยดับไฟ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ระหว่างเกิดไฟไหม้นั้น นักเรียนได้ไปเรียนหนังสือ จึงทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เสียหายเกือบทั้งหลัง จากสภาพอากาศแห้งแล้ง แต่ไม่มีนักเรียนได้รับอันตราย และทรัพย์สินในที่พักเสียหายทั้งหมด ทั้งอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้าหรือเครื่องนอนของนักเรียน รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งคาดว่า เสียหายไม่น้อยกว่า 8 แสนบาท - 1 ล้านบาท 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook