โคราชดอกกุหลาบแพงเกือบ200บาทต่อดอก

โคราชดอกกุหลาบแพงเกือบ200บาทต่อดอก

โคราชดอกกุหลาบแพงเกือบ200บาทต่อดอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.โคราชดอกกุหลาบวาเลนไทน์แพง เหตุหนาวจัดผลผลิตน้อย ส่งผลให้มีราคาสูงเกือบ 200 บาทต่อดอก

บรรยากาศเทศกาลวันวาเลนไทน์ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยเทศกาลวันวาเลนไทน์ในปีนี้ วัยรุ่นส่วนใหญ่ยังนิยมซื้อดอกกุหลาบไปมอบให้กับคู่รักของตนเอง ขณะที่วัยรุ่นหลายคน ก็หันไปเลือกซื้อตุ๊กตาให้กับคู่รัก เพราะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ และมีราคาถูกกว่าดอกไม้สด อย่างเช่นที่ ตลาดสดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา วัยรุ่นจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางไปสั่งซื้อดอกไม้สด เพื่อจัดทำช่อดอกไม้ให้กับคู่รักของตนเอง โดยเฉพาะดอกกุหลาบ

และจากการตรวจสอบราคาดอกกุหลาบในปีนี้ พบว่า ดอกกุหลาบมีราคาแพงสูงขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศหนาวจัดในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา ทำให้ผลผลิตดอกกุหลาบออกสู่ตลาดไม่ทัน โดยราคาดอกกุหลาบในปีนี้ หากเป็นดอกกุหลาบดอกเล็กราคาดอกละ 30 - 40 บาท แพงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 20 - 25 บาท ขณะที่ราคาดอกกุหลาบดอกใหญ่ (ดอกกุหลาบฮอลแลนด์) ราคาดอกละ 150 - 180 บาท แพงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 30 - 40 บาท

ขณะที่วัยรุ่นจำนวนไม่น้อย ก็หันไปซื้อสิ่งของที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ให้กับคู่รัก แทนการซื้อดอกไม้สดที่มีราคาแพง อย่างเช่น ตุ๊กตา และหมอน เพราะมีราคาถูกกว่า แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ. 57) ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ ราคาดอกกุหลาบก็จะยังคงมีการปรับราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม อีกดอกละ 5 - 10 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook