ผบ.ตร.สั่งเข้มม็อบกปปส.เดินขบวน14-16ก.พ.

ผบ.ตร.สั่งเข้มม็อบกปปส.เดินขบวน14-16ก.พ.

ผบ.ตร.สั่งเข้มม็อบกปปส.เดินขบวน14-16ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย สรุปการชุมนุม กปปส. ยังปักหลัก ผบ.ตร. สั่งเข้มม็อบเดิน 14-16 ก.พ.นี้

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. คืนที่ผ่านมา ไม่มีการขยายพื้นที่การชุมนุม และการปิดสถานที่ราชการยังคงเดิม ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการชุมนุมเกิดขึ้นอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่รวมตัวกันหน้า กระทรวงมหาดไทย เรียกร้องขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งชุมนุมอยู่ด้านหน้า ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ถนนวิภาวดีรังสิต ที่เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของผู้ค้าขาย ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

ส่วนการยกระดับชุมนุมใหญ่ของ กปปส. เป็นครั้งที่ 6 ในวันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ ภายใต้ชื่อ "บอกรัก
ประเทศไทย" เบื้องต้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมกำลังพล และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยเน้นย้ำให้และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนทุกกลุ่ม และไม่ใช้กำลังกับผู้ชุมนุม รวมถึงให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงมาตราการดูแลความปลอดภัย คืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนา วันมาฆบูชา และวันวาเลนไทน์ โดยขอความร่วมมือร้านค้า สถานบริการ สถานบันเทิง งดจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มมึนเมา หากพบการกระทำผิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมตั้งด่านตรวจความมั่นคงเสริมพื้นที่เสี่ยง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook