กกต.แจง45ทูตานุทูตปมลต.เชื่อเข้าใจไทย

กกต.แจง45ทูตานุทูตปมลต.เชื่อเข้าใจไทย

กกต.แจง45ทูตานุทูตปมลต.เชื่อเข้าใจไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประวิช' กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม เผย กกต.แจงคณะทูตานุทูต และผู้แทนเอกอัครราชทูต 54 ประเทศ ปัญหาเลือกตั้งที่ผ่านมา เชื่อนานาประเทศ เข้าใจดี

นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นจากการชี้แจงสถานการณ์การเลือกตั้งของไทย ต่อคณะทูตานุทูตและผู้แทนเอกอัครราชทูต รวมถึงผู้แทนองค์ระหว่างประเทศ ทั้ง 54 ประเทศ ในวันนี้ว่า การชี้แจงครั้งนี้ เพื่อให้แต่ละประเทศได้รับทราบข้อมูลโดยตรง ในการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ของ กกต.ไทยโดยทาง กกต. ได้ชี้แจงถึงประเด็นการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่มีการประกาศยุบสภา ที่ กกต. ชุดปัจจุบันเข้ามารับตำแหน่งภายหลังที่มีการประกาศยุบสภาแล้ว ซึ่งทำให้ไม่มีเวลาในการเตรียมการและต้องทำหน้าที่ตามกรอบของกฎหมายอย่างรวดเร็วที่สุด พร้อมทั้งยังได้ชี้แจงปัญหา 3 ประการให้ คณะทูตานุทูต และผู้แทนได้เข้าใจ ทั้ง การจัดการเลือกตั้งใน 28 เขต การวันเลือกตั้งทดแทนหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหา และการจัดการลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง

ซึ่งประเด็นสำคัญที่ กกต.ได้ชี้แจงให้คณะทูต ได้รับทราบถึงความมั่นใจในการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง คือสถานการณ์ในการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเต็มไปด้วยความสงบ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงแม้ว่าสถานการณ์ ทางการเมืองจะยังคงขัดแย้งก็ตาม ซึ่งประเด็นทาง กกต. ได้ให้ความสำคัญมาก ขณะที่ทางคณะทูตเองนั้นก็สนใจในประเด็นทางกฎหมายที่มีความสับสนในการกำหนดวันเลือกตั้งต่างๆ ซึ่งทาง กกต.ได้ชี้แจงให้เข้าใจแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook