อภิสิทธิ์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.เชื่อนายกฯรู้เห็นจำนำข้าว

อภิสิทธิ์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.เชื่อนายกฯรู้เห็นจำนำข้าว

อภิสิทธิ์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.เชื่อนายกฯรู้เห็นจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช. ในฐานะผู้ร้องยื่นถอดถอน นายกรัฐมนตรี รู้เห็น คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้ร้อง ในกรณียื่นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งใช้เวลาให้ถ้อยคำนานกว่า 2 ช.ม. โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้ให้ข้อมูลประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบทบาทของนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ว่าต้องมีความรับผิดชอบอย่างไร และที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอข้อมูลให้นายกรัฐมนตรี รับทราบว่าเกิดการทุจริตอย่างไรบ้าง สำหรับรายละเอียดสัปดาห์หน้า น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ จะมาให้ถ้อยคำเชิงลึกว่า การทุจริตที่เกิดขึ้นมีเรื่องอะไรบ้าง ความเสียหายมากน้อยเพียงใด ส่วนกระบวนการจะต้องใช้เวลานานหรือไม่นั้น ต้องดูว่า ป.ป.ช. จะเชิญใครมาให้ถ้อยคำอีกบ้าง ทั้งนี้ ต้องเปิดโอกาสให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาชี้แจงด้วย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เรื่องทุจริตนั้น ค่อนข้างชัดเจน ปัญหาการขายข้าวรัฐต่อรัฐนั้น ไม่มีจริง รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายให้ชาวนา แผนเดิมคือ การขายข้าว แต่ไม่ขาย เป็นหนี้ แต่ไม่จ่าย กลับพยายามไปสร้างเงื่อนไขว่าร้ายผู้อื่น ทั้งธนาคาร ที่ไม่ยอมปล่อยกู้ กลุ่ม กปปส. รวมถึงที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ มั่นใจว่า ข้อเท็จจริงที่ปรากฏนั้นสามารถเอาผิดนายกรัฐมนตรีได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook