ปลัดกห.เผยนายกฯห่วงปท.ขอบคุณผบ.ทัพดูแลปชช.

ปลัดกห.เผยนายกฯห่วงปท.ขอบคุณผบ.ทัพดูแลปชช.

ปลัดกห.เผยนายกฯห่วงปท.ขอบคุณผบ.ทัพดูแลปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกลาโหม เผย นายกรัฐมนตรี - ผบ.เหล่าทัพ ห่วงสถานการณ์บ้านเมือง ขอบคุณทหารช่วยดูแลประชาชนร่วมกับตำรวจ ยัน กองทัพเอกภาพดี ไร้ปฏิวัติ

พลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้หารือร่วมกับ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ใน 6 เรื่อง คือ การจัดพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ปัญหาชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการโยกย้ายระดับนายพล ซึ่งได้หารือกันในหลักการ ว่า หากมีการแต่งตั้งโยกย้ายในช่วงรัฐบาลรักษาการ จะต้องส่งให้ กกต. พิจารณาตามกฎหมาย การจัดซื้อยุทโธปกรณ์ ที่ยังไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณในช่วงนี้ได้ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงในโครงการรับจำนำข้าวให้กับ ผบ.เหล่าทัพ รับทราบว่า ปัญหาหนึ่งเกิดจากการสื่อสารที่เข้าใจไม่ตรงกัน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณกองทัพที่สนับสนุนกำลังพลในการดูแลสถานการณ์ทางการเมืองร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรัฐบาลและกองทัพ ต่างแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ทางการเมือง ตลอดจนสวัสดิการ เบี้ยเลี้ยง ให้กับกำลังพลที่มาปฏิบัตภารกิจ ทางด้าน ผบ.เหล่าทัพ แสดงความเห็นใจและเข้าใจรัฐบาลที่ถูกกดดัน โดยรัฐบาลยังเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ฏิบัติงานด้วยความละมุนละม่อม ปราศจากอาวุธ ในการดูแลสถานการณ์ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข

สำหรับบรรยากาศในการหารือวันนี้ เป็นไปด้วยความชื่นมื่น ขณะที่ กองทัพ มีแนวทางการทำงานที่เป็นเอกภาพ พร้อมยืนยัน ผบ.เหล่าทัพ ไม่มีแนวคิดที่จะปฏิวัติ รัฐประหาร เพราะเห็นว่าขณะนี้ บ้านเมืองบอบช้ำมากพอแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook