สธ.สั่งทีมแพทย์ดูแลม็อบเคลื่อน14-16ก.พ.นี้

สธ.สั่งทีมแพทย์ดูแลม็อบเคลื่อน14-16ก.พ.นี้

สธ.สั่งทีมแพทย์ดูแลม็อบเคลื่อน14-16ก.พ.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สรุปการดูแลม็อบ กปปส. ในวันที่ 14 - 16 ก.พ.นี้ จุดทีมแพทย์พร้อมแล้ว สรุปบาดเจ็บสะสม 629 ราย ตาย 11 ราย

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของการดูแลปัญหาการเจ็บป่วยของผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า ได้รับรายงานจาก ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง จะมีการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ในช่วงวันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ และในส่วนภูมิภาค ปฏิบัติงานร่วมกับ กรุงเทพมหานคร กองทัพ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลรามาธิบดี มูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตลอด 24 ชั่วโมง ตามจุดที่ได้รับมอบหมาย และตามเหตุการณ์ต่างๆ

ทางด้าน นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และการสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข กรณีชุมนุมทางการเมือง โรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ว่า มีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมเพิ่มอีก 1 ราย โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.57 เวลาประมาณ 01.15 น. บริเวณแยกราชประสงค์ เป็นหญิง 1 ราย อายุ 34 ปี ขณะขับรถยนต์ผ่านเข้าไปได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ นำส่งรักษาตัวที่ ร.พ.จุฬาฯ อาการไม่สาหัส แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณหน้าสโมสรกองทัพบก อาการดีขึ้นตามลำดับ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

สรุปสถานการณ์ผู้บาดเจ็บกรณีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 10.00 น. มียอดบาดเจ็บสะสมรวม 629 ราย ผู้เสียชีวิต 11 ราย และยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 12 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook