สุเทพ ชี้ ศรส. มีพิรุธ คาดเตรียมสลายชุมนุม 3 เวที

สุเทพ ชี้ ศรส. มีพิรุธ คาดเตรียมสลายชุมนุม 3 เวที

สุเทพ ชี้ ศรส. มีพิรุธ คาดเตรียมสลายชุมนุม 3 เวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.พ.) เมื่อเวลา 19.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีราชประสงค์ โดยเผยว่าได้รับรายงานว่าพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ศรส.นัดผู้สื่อข่าวตั้งแต่ 05.00-06.00 น. ไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล รท.หญิงสุนิสา รองโฆษกรัฐบาล บอกว่าจะมีข่าวใหญ่พาดหัวแน่นอน และได้ข่าวมาว่าตำรวจระดมกำลังพนักงานสอบสวนทุกโรงพักและสั่งให้สถานีตำรวจเอารถกระบะไปรายงานตัวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลตอน 05.00 น.ด้วย จึงคาดว่าไม่มีเรื่องอื่นนอกจากคิดทำบาปในวันมาฆบูชา ปราบปรามประชาชน สันนิษฐานว่ามีเป้าหมายที่ 3 เวที คือ กระทรวงมหาดไทย เวทีคปท. และเวทีแจ้งวัฒนะ เชื่อว่าเวทีอโศก สีลม ปทุมวันไม่กล้ามาเพราะคนเยอะ 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ให้มวลชนเตรียมพร้อมไว้ หากมีข่าวจะเอาคืนพื้นที่เวทีไหน จะให้มวลชนขึ้นรถไปช่วยเหลือ โดยไปอย่างคนดีไม่มีอาวุธ นั่งสวดมนต์อิติปิโส ถ่ายวิดีโอไว้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามหาก ศรส.ไม่ไป 3 แห่งที่กล่าวนี้ ก็อาจมีการจับแกนนำคนใดคนหนึ่ง จึงขอให้การ์ดเตรียมตัวให้พร้อมเจาะยางรถตำรวจเลย ประกอบกับวันที่ 14 ก.พ. น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไปไหว้พระที่วัดพนัญเชิง จ.อยุธยา หากมีการปราบปรามประชาชนจะได้อ้างว่านายกฯไม่อยู่

ทั้งนี้หลวงปู่พุทธะอิสระฝากมาบอกว่า ผู้ที่จะไปใส่บาตร 14 ก.พ.  ที่เวทีแจ้งวัฒนะขอเป็นข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อไว้ใช้ในช่วงที่ต่อสู้ โดยเวลา 10.00 น. จะมีการระดมพลังสวดมนต์ อีก 4 เวที จะทำเหมือนกันหมด ตอนเช้าสวดมนต์ ฟังธรรม และมีรายการบอกรักประเทศไทย ที่ทำอย่างนี้เพื่อตรวจสอบกำลังว่าแข็งแรงขนาดไหน หากกำลังพร้อม ชาวนาบุก มวลมหาประชาชนจะลุยสมทบ และขอเตือนว่า พรุ่งนี้วันมาฆบูชา ถ้าทำบาปทำร้ายประชาชน รับรองว่าบ้านเมืองลุกเป็นไฟ

ภาพจากเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook