นายกฯ เชื่อชาวนาได้เงินจะยุติชุมนุม

นายกฯ เชื่อชาวนาได้เงินจะยุติชุมนุม

นายกฯ เชื่อชาวนาได้เงินจะยุติชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เชื่อชาวนาได้เงินจะยุติชุมนุม หวัง ศรส.ขอคืนพื้นที่สงบไม่ปะทะ มอบมั่นคง ดูกลับเข้าทำเนียบฯ วาเลนไทน์ขอไทยรักสามัคคี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ในสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะทยอยจ่ายเงินให้กับชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวได้อย่างแน่นอน โดยจะจ่ายตามลำดับขั้นตอนของการขึ้นทะเบียน ซึ่งเชื่อว่า หากชาวนาได้รับเงินก็จะไม่มาเรียกร้องอีก ขณะที่ยืนยันว่า โครงการรับจำนำข้าวต้องการเห็นชาวนามีรายได้ที่ดีขึ้น ส่วนกรณีที่ชาวนาได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องนั้น ให้ทางทีมฝ่ายกฎหมายไปเจรจาทำความเข้าใจแล้ว ทั้งนี้ เรื่องการทยอยขอคืนพื้นที่นั้น เป็นหน้าที่ของ ศรส. ที่จะปฏิบัติการโดยเชื่อว่าทุกฝ่ายจะปฏิบัติอย่างละมุนละม่อม ไม่อยากเห็นการเผชิญหน้าเกิดขึ้น พร้อมกันนี้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงพิจารณาหากจะให้ย้ายกลับไปเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามเดิม ส่วนตัวอยากกลับเข้าทำเนียบฯ และมีอีกหลายฝ่ายที่ต้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

ส่วนในวันนี้เป็นวันแห่งความรัก ที่ตรงกับวันมาฆบูชา ถือว่าเป็นวันพิเศษ ที่จะได้ให้คนไทยร่วมทำบุญ และส่งความรักความเมตตาต่อกัน ทั้งนี้ ยังฝากไปถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า ให้มีการเคลื่อนไหว ที่ใช้หลักเมตตาธรรม หันหน้าเข้ามาพูดคุยกันจะดีกว่า พร้อมทั้งขอให้คนไทยใช้โอกาสนี้ สร้างความรัก ความสามัคคี เพื่อให้ประเทศเกิดความสงบสุข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook