ศรส.แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเป็นกบฏ-ก่อความไม่สงบแก่ "สนธิญาณ"

ศรส.แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเป็นกบฏ-ก่อความไม่สงบแก่ "สนธิญาณ"

ศรส.แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเป็นกบฏ-ก่อความไม่สงบแก่ "สนธิญาณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

14 ก.พ. - ศรส.ยันไม่ใช่การจัดฉากขอคืนพื้นที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มกับนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และคัดค้านการประกันตัว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ฐานะคณะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ปฏิเสธกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่จัดฉากขอคืนพื้นที่กับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งที่บริเวณถนนราชดำเนิน และแจ้งวัฒนะ เพราะเชื่อว่าแกนนำ กปปส.ไม่ให้ความร่วมมือแน่นอน และถ้าพูดคุยตกลงได้จริงคงไม่ต้องใช้ความรุนแรง ซึ่งหลังจากนี้ ศรส. จะดำเนินการจับกุมต่อเนื่อง และในห้วงเวลาที่เหมาะสม และขอเตือนแกนนำ กปปส. ที่ให้การ์ดแต่งกายเลียนเป็นตำรวจและพกพาอาวุธนั้น จะทำให้เกิดปัญหาแทรกซ้อน

สำหรับการดำเนินคดี นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม 1 ในแกนนำ กปปส. ในวันนี้ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขออนุญาตควบคุมตัวต่ออีก 7 วันโดยแจ้งข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ ร่วมกันก่อความไม่สงบในบ้านเมืองและร่วมกันยุยงส่งเสริมให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โทษสูงสุดถึงประหารชีวิต หากปล่อยตัวไปเชื่อว่าจะไปกระทำผิดซ้ำ ยืนยันปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายโดยไม่มีการกลั่นแกล้ง

ขณะที่คดีของแกนนำ กปปส. และแนวร่วม ที่ร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้งด้วยวิธีการต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด รวมคดีทั่วประเทศ 156 คดี/ คดีเจ้าหน้าที่ กกต. ละทิ้งหน้าที่ไม่จัดเลือกตั้ง 165 คดี รวมทั้งสิ้น 321 คดี และศาลออกหมายจับแล้ว 59 คน

ส่วนความคืบหน้าการนำตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในคดีที่ร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ สั่งฆ่าประชาชน 98 ศพ เมื่อปี 2553 ซึ่ง นายสุเทพ ไม่ยอมไปศาล และขอเลื่อนนัดพนักงานอัยการถึง 4 นัด ล่าสุดพนักงานอัยการไม่อนุญาตให้เลื่อนนัดอีกต่อไป รวมทั้งอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ได้แจ้งให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการนำตัว นายสุเทพ มาส่งตัวต่อศาลให้เร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook