วาเลนไทน์แม่สอดคึกคักกุหลาบแพงช่อละ300

วาเลนไทน์แม่สอดคึกคักกุหลาบแพงช่อละ300

วาเลนไทน์แม่สอดคึกคักกุหลาบแพงช่อละ300
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วาเลนไทน์ แม่สอด คึกคัก ยกกุหลาบดอยมาขาย คนซื้อทุกวัย แม้นราคาแพงช่อละ 300

บรรยากาศวันวาเลนไทน์ ในวันนี้ว่า ค่อนข้างจะคึกคักมาก เนื่องจากมีผู้ประกอบการดอกกุหลาบจากอำเภอพบพระ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกดอกกุหลาบได้นำดอกกุหลาบมาวางจำหน่าย ทำให้มีลูกค้าทุกวัย ต่างไปซื้อดอกกุหลาบกันจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้ราคาดอกกุหลาบค่อนข้างแพง อยู่ที่ราคา 9 บาทต่อ 1 ดอก จากปีที่ผ่านมามีราคาเพียง 3 - 4 บาท และดอกกุหลาบแดง ใหญ่ ราคา 20 บาท ทั้งนี้ เนื่องมาจากสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ผลผลิตน้อยลง ขณะที่ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น อย่างไรก็ดี แม้นราคาดอกกุหลาบที่สูงขึ้น ก็ไม่ได้ทำให้ลูกค้าลดลง กลับเพิ่มมากขึ้น และถนนอินทรคีรี หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กลุ่มนักเรียน-วัยรุ่นและวัยหนุ่มสาว ได้เดินทางไปซื้อดอกกุหลาบแดงและของที่ระลึกในวันนี้ ก่อนที่จะนำไปมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก โดยมีพ่อค้า-แม่ค้า จำนวนมากได้นำกุหลาบ
แดงและสินค้าของฝากมาวางจำหน่าย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีสีแดงจากดอกกุหลาบของของฝากที่ประดิษฐ์ขึ้นมาจากวัสดุสีแดง ซึ่งหมายถึงการส่งความรัก ด้วยสีแดงสะพรั่งไปทั่วบริเวณ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันวาเลนไทน์ ปี 2014 ปีนี้ ราคากุหลาบแดงสด มีราคาขยับสูงขึ้น และหากมีการนำกุหลาบแดงไปจัดเป็นช่อ ก็จะมีราคาสูงถึงช่อละ 200 - 300 บาท ทำให้มีเงินสะพัดจากการขายดอกกุหลาบแดง และสินค้าของที่ระลึก ในวันแห่งความรักจำนวนมาก

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook