สมชัยเผยพท.ตอบรับร่วมถกแก้เลือกตั้ง17กพ.

สมชัยเผยพท.ตอบรับร่วมถกแก้เลือกตั้ง17กพ.

สมชัยเผยพท.ตอบรับร่วมถกแก้เลือกตั้ง17กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. 'สมชัย' เผย สมาชิกพรรคเพื่อไทย ตอบรับร่วมถกแก้ไขการเลือกตั้ง 17 ก.พ.แล้ว ลั่น พร้อมเชิญออกหากมีทัศนคติไม่ดีต่อ กกต.

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงการจัดประชุมรับฟังและนำเสนอความคิดเห็นเพื่อแก้ไขปัญหาการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันจันทร์ที่ 17 ก.พ.ที่โรงแรมโนโวเทล อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า ขณะนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่เชิญไปทั้ง 9 คน ได้ตอบรับมาร่วมทั้งหมดแล้ว ส่วนนักวิชาการที่จะเข้าร่วมมี 3 คนคือ นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักกฎหมายอิสระ รศ.ยุทธพร อิสรชัย คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก ขณะที่อดีต กกต. นางสดศรี สัตยธรรม ได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วม

สำหรับการพูดคุยครั้งนี้ กล่าวว่า อาจจะไม่พูดคุยกันในเชิงทฤษฎี หรือ เชิงกฎหมาย แต่จะพูดคุยถึงความเป็นจริง ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าการจะสามารถใช้แนวทางรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์อย่างไรให้สำเร็จในทางปฏิบัตินั้น ก่อนที่ กกต.จะหารืออย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้ง ทั้งนี้หากไม่สามารถหาข้อสรุปที่เป็นรูปธรรมได้นั้นต้องยอมรับว่าการจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จตามเงื่อนไขของกฎหมาย เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

และการพูดคุยในวันจันทร์นี้ กกต.เชิญทุกคนมาพูดคุยอย่างเป็นมิตรและพร้อมน้อมรับความเห็นที่เป็นรูปธรรม ซึ่งทุกคนที่มานั้น ต้องมาช่วยกันคิดสิ่งที่เป็นไปได้ในทางปฏิบัติ เพราะฟังในทางทฤษฎีมามากแล้ว อย่างไรก็ตาม คิดว่าคงไม่มีใครจะสร้างบรรยากาศที่ไม่ดีเกิดขึ้น ซึ่งถ้าใครที่มีทัศนคติไม่ดี ต่อ กกต.ก็ต้องขอเชิญออกไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook