ม็อบแจ้งวัฒนะเข้มสกัดขอคืนพื้นที่-คปท.จ่อยกระดับ

ม็อบแจ้งวัฒนะเข้มสกัดขอคืนพื้นที่-คปท.จ่อยกระดับ

ม็อบแจ้งวัฒนะเข้มสกัดขอคืนพื้นที่-คปท.จ่อยกระดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชุมนุม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ รวมตัวหน้า ร.พ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อตั้งรับตำรวจ หวั่นขอพื้นที่คืนวันนี้ ขณะที่ ผกก.ทุ่งสองห้อง ลั่น รอคำสั่งปฏิบัติการ ด้าน 'อุทัย' ยัน ตำรวจขอคืนพื้นที่แยกมิสกวัน ไม่ใช่ของ คปท. ขณะเตรียมยกระดับม็อบ ปัดท้าทาย ศรส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่แจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ กลุ่มมวลชนบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และรับประทานอาหารเช้า ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนนั้น ได้มานั่งตั้งแถวรวมตัวบริเวณหน้าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพื่อป้องกันและเตรียมตั้งรับ ในส่วนของการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 เตรียมขอพื้นที่คืนในวันนี้ ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เป็นไปอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้รถผ่านด้านหลังบริเวณศูนย์ราชการแล้ว เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่แฝงตัวในการสลายการชุมนุม

 

ผกก.ทุ่งสองห้องรอคำสั่งปฏิบัติการขอคืนพื้นที่

พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาไพร ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่มีกระแสข่าวว่า ทาง
เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าขอคืนพื้นที่ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ อีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา (14 ก.พ. 57) ได้ส่งชุดเจรจาพูดคุยกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ แต่ได้รับการปฏิเสธกลับมาว่า วันนี้ คาดว่า น่าจะมีปฏิบัติการขอคืนพื้นที่เกิดขึ้น แต่ในส่วนของรูปแบบการปฏิบัติการนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้และจะต้องรอความชัดเจนรวมทั้งคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง

ส่วนด้านบรรยากาศในพื้นที่ขณะนี้ยังปกติ ผู้ชุมนุมปักหลักรวมตัวเพื่อตั้งรับ เนื่องจากเกรงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุม และยังพบว่าในพื้นที่ขณะนี้มีฝนตกอีกด้วย

 

คปท.จ่อยกระดับม็อบปัดท้าทายศรส.

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการขอคืนพื้นที่ของ ศรส. เมื่อวานนี้ว่า พื้นที่ตั้งแต่ถนนราชดำเนิน จากแยกมิสกวัน-แยกมัฆวานฯ บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่ของ คปท. เพราะพื้นที่ของ คปท.อยู่ที่ประตู 1-4 หากมีการขอคืน ทางมวลชนก็จะไม่ยอมทันที เพราะกลุ่มชุมนุมเป็นไปตามระบอบของรัฐธรรมนูญ ส่วนทางกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ช่วงตำรวจมาขอคืน นั้น เป็นเพราะต้องการเดินขบวนบอกรักประเทศ ตามภารกิจที่ได้ตกลงกันไว้ โดยไม่ได้เกรงกลัวตำรวจแต่อย่างใด ส่วนวันนี้ จะเคลื่อนมวลชนหรือไม่ ขอหารือกันก่อน ทั้งนี้ ยังปฏิเสธว่าไม่ใช่ทางกลุ่มไม่ยอมเจรจาหรือไม่ยอมคืนพื้นที่ แต่เป็นเพราะขณะนี้ยังไม่มีรัฐบาลตัวจริง คปท.จึงต้องปักหลักเพราะพื้นที่ดังกล่าวเปรียบเสมือนบ้าน ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่า สร้างแนวบังเกอร์นั้น เป็นเพราะต้องการป้องกันการถูกลอบทำร้าย ซึ่งต่อจากนี้จะมีการยกระดับการชุมนุมที่เข้มข้นมากขึ้น ส่วนจะเป็นรูปแบบใด ขอชี้แจงภายหลัง และยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการท้าทาย ศรส.แต่อย่างใด

 

แกนนำเวที กปปส.สีลม เข้าประชุมช่วงเช้า

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่เวทีสีลม ช่วงเช้า  แกนนำหลัก อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย นายถาวร เสนเนียม และแกนนำคนอื่น ๆ ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุม ก่อนเข้าประชุมรอบเช้า ภายในตู้คอนเทนเนอร์ หลังเวที โดยมีการ์ด กปปส. คอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน มวลชนเริ่มทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารและจับจองพื้นที่หน้าเวที ติดตามรับฟังข่าวสารจากสถานีโทรทัศน์ แสดงความเห็นทางการเมือง และทำภารกิจส่วนตัว

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมาพบปะและขึ้นปราศรัยบนเวที ในเวลา 12.00 น. ตามปกติ

กปปส.ราชประสงค์ รายงานข่าวให้มวลชนฟัง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีราชประสงค์  ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยตื่นจากการพักผ่อนเพื่อทำภารกิจส่วนตัว  ขณะที่บางส่วนอยู่ระหว่างรับประทานอาหารเช้า ซึ่งทางแกนนำได้จัดเตรียมแจกจ่ายไว้เป็นจำนวนมาก

โดยกิจกรรมบนเวที ขณะนี้ แกนนำได้มีการรายงานข่าวสถานการณ์บ้านเมืองต่าง ๆ ให้กับประชาชนได้รับทราบ ขณะเดียวกันมีการเปิดเพลงปลุกใจสร้างความครึกครื้นด้วย ทั้งนี้ ประชาชนบางส่วนยังได้ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม หลังจากที่ฝนตกลงมาในพื้นที่เมื่อช่วงเช้ามืด  อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยที่เวทีแห่งนี้ ยังเป็นไปโดยปกติ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาการชุมนุมก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ก่อกวนแต่อย่างใด

 

มวลชนกปปส.เวทีอโศกหารือเหตุศรส.คืนพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่แยกอโศก ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาผู้ชุมนุมได้ตื่นปฏิบัติภาคกิจส่วนตัวในตอนเช้าและรับประทานอาหารเช้า โดยภายหลังจากรับประทานอาหารแล้วเสร็จ ได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัย บางส่วนได้มีการจับกลุ่มหารือกันถึงสถานการณ์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอยึดพื้นที่เวทีแจ้งวัฒนะและบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่บริเวณพื้นที่การชุมนุมในเช้าวันนี้ ก็ยังคงมีบรรยากาศของการจัดงานบอกรักประเทศไทยบอกเลิกระบอบทักษิณอยู่ ด้านเวทีปราศรัยเองยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมการแจ้งข่าวสาร หรือการปราศรัยแต่อย่างใด ยังคงมีเพียงการเชื่อมสัญญาณการถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสุขุมวิทและถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและขาออกถือว่าถนนโล่ง รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี นอกจากนี้ ด้านสภาพอากาศในเช้านี้ได้มีฝนตกลงมาเล็กน้อย ทำให้ผู้ชุมนุมยังคงหลบอยู่ภายในเต็นท์ที่พัก ด้านร้านค้าบางส่วนก็ยังไม่เปิดให้บริการ

 

ภ.1ส่งชุดเจรจาแจ้งวัฒนะอีกย้ำยึดขั้นตอน

พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 เปิดเผย เกี่ยวกับกรณีเข้าขอคืนพื้นที่ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ในวันนี้ (15 ก.พ. 57) ภายหลังที่เมื่อวานที่ผ่านมา (14 ก.พ.57) การเจรจากับหลวงปู่พุทธะอิสระ เกิดความล้มเหลว ว่า ในวันนี้ได้มีการเตรียมเข้าเจรจาขอคืนพื้นที่อีกครั้ง และจะมีการส่งชุดเจรจาเข้าเจรจากับกลุ่มแกนนำ เพื่อให้เข้าใจถึงความเดือดร้อนของทางข้าราชการ ประชาชนในการทำงานและการสัญจรไปมาโดยการเข้าขอคืนพื้นที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาถึงความเดือดร้อนจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการปฏิบัติการดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเข้าขอคืนพื้นที่จะเป็นไปด้วยวิธีละมุนละม่อม แต่เบื้องต้นหากผู้ชุมนุมไม่รับเงื่อนไขในการเจรจา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จำเป็นที่จะปฏิบัติการตามขั้นตอนวิธีการต่อไป

 

หลวงปู่สั่งมวลชนเฝ้าระวังตำรวจขอคืนพื้นที่

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวปราศรัยต่อมวลชนว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจมีการเตรียมขอพื้นที่คืน จึงให้มวลชนตั้งหลักอยู่ในที่มั่น และพร้อมที่จะตั้งแนวตั้งรับบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพื่อรับมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะมาขอพื้นที่คืนในวันนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงนี้จะมีฝนตกลงมา แต่ผู้ชุมนุมยังคงปักหลัก เพื่อรอคำสั่งจากแกนนำ และไม่ได้มีท่าทีที่จะแยกย้ายไปไหนโดยหาที่กำบังและหลบฝน ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่การเข้าออก รวมไปถึงมีการตรวจค้นบุคคลที่จะเข้าออก เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาแฝงตัวเพื่อสร้างสถานการณ์

 

กปปส.อโศก ยังปักหลักในที่ตั้งไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่แยกอโศก ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุความรุนแรงแต่อย่างใด ผู้ชุมนุมยังคงการพักผ่อนตามอัธยาศัย บางส่วนได้มีการจับกลุ่มหารือกันถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่การ์ดอย่างเข้มงวด ขณะที่ร้านค้าบริเวณพื้นที่การชุมนุมโดยรอบก็เริ่มที่จะเปิดให้บริการรวมถึงร้านที่มาจัดบูธในงานบอกรักประเทศไทย บอกเลิกระบอบทักษิณบางส่วนได้ทยอยเปิดให้บริการเช่นกัน ทั้งนี้ เนื่องจากสภาพอากาศในเช้านี้ มีฝนตกลงมาเล็กน้อย จึงทำให้ผู้ชุมนุมยังคงมีการพักผ่อนภายในเต็นท์ที่พัก และด้านเวทีปราศรัยเอง ก็ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เช่นกัน

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุม รถยังคงสามารถสัญจรไปมาได้อย่างคล่องตัวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

คปท.ยังไร้การปราศรัยจากแกนนำ-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม และค่อนข้างเงียบเหงา โดยที่บนเวที ยังไม่มีการปราศรัยใดๆ มีเพียงการเปิดรายการข่าว จากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมให้กับผู้ชุมนุมได้รับชมเท่านั้น

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวดโดยมีการตรวจค้นบุคคลเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

 

กปปส.ราชประสงค์เริ่มคึกปชช.ทยอยร่วมชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เวทีราชประสงค์ ในขณะนี้เริ่มมีความคึกคักมากขึ้นโดยประชาชนต่างใช้วันหยุดวันนี้ ทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กิจกรรมบนเวทีนั้นแกนนำได้สลับผลัดเปลี่ยนขึ้น
ปราศรัย โดยมีการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย ทั้งนี้ ยังมีการเปิดเพลงปลุกขึ้นเรียก
พลังมวลชน สร้างความครึกครื้นในการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ที่เวทีราชประสงค์ ขณะนี้ไม่มีท่าทีของทางแกนนำที่จะกำหนดการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

สำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้าออกพื้นที่ชุมนุมนั้น เริ่มมีความเข้มข้นมากขึ้น มีการตรวจกระเป๋าโดยการ์ดรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

ถาวร-วิทยาตรวจสอบความเรียบร้อยเวทีสวนลุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี ช่วงเช้า แม้ว่าจะมีฝนลงมาโปรยปราย ทำให้มีน้ำขังตามพื้นผิวถนนก็ตาม มวลชนได้จับจองพื้นที่หน้าเวที เพื่อติดตามรับฟังข่าวสารจากสถานีโทรทัศน์และการปราศรัยจากแกนนำ พร้อมสลับการเล่นดนตรี ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำหลัก เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อย พื้นที่การชุมนุม พร้อมกับพูดคุยชี้แจงกับสื่อมวลชน ถึงสถานการณ์ทางการเมือง และแนวทางการเคลื่อนไหวของ กปปส. การวางมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงกิจกรรมการชุมนุมใหญ่ ที่จัดขึ้นใน 3 วันนี้ ในระหว่างวันที่ 14 - 16 กุมภาพันธ์ โดยหลังจากการประชุมรอบเช้า จากนั้นจะมีการแถลงข่าวประจำวัน โดยมี การ์ด กปปส.คอยดูแลความปลอดภัยแกนนำ อย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมรอการเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในเวลา 12.00 น.ของวันนี้ โดยสื่อมวลชนทยอยมาติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุมภายในเต็นท์สื่อมวลชนและพื้นที่โดยรอบแล้ว


 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook