สุรพงษ์จวกกกต.แจงตปท.ลต.มีปัญหาไม่ควรทำ

สุรพงษ์จวกกกต.แจงตปท.ลต.มีปัญหาไม่ควรทำ

สุรพงษ์จวกกกต.แจงตปท.ลต.มีปัญหาไม่ควรทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯสุรพงษ์ โต้ 'สมชัย' แจง ทูต 54 ประเทศอ้างเลือกตั้งไทยมีปัญหา จวกยับไม่ควรกระทำ วอนเพิ่มความระวังคุย ตปท.

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวโจมตี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ด้านกิจการบริหารการจัดการเลือกตั้ง ถึงกรณีการชี้แจงเอกอัครราชทูต และผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศประจำประเทศไทย 54 ประเทศ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ในการชี้แจงดังกล่าว นายสมชัย ได้มีการพูดกับทูต และผู้แทนองค์ระหว่างประเทศ ในทำนองว่าการเลือกตั้งภายในประเทศไทยนั้นจะมีปัญหา และจะไม่แล้วเสร็จ ซึ่งส่วนตัวมองว่า เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ เนื่องจากจะทำให้ต่างประเทศ คิดเป็นอย่างอื่น ไม่ไว้วางใจสถานการณ์ในประเทศไทย โดยที่ผ่านตนเองพยายามชี้แจงให้ต่างประเทศ ทราบว่า ประเทศไทยยึดมั่นในประชาธิปไตย และต้องมีการเลือกตั้ง เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างประเทศ กลับเข้ามาลงทุน และท่องเที่ยวในประเทศไทย

ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ นายสมชัย เพิ่มความระมัดระวังในการพูดกับต่างประเทศ เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน รวมถึงอยากให้ นายสมชัย ทำหน้าที่ของตัวเองในการจัดการเลือกตั้งให้ดีที่สุด และให้เดินหน้าต่อไปได้ เพราะไม่เช่นนั้น อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

ขณะที่ขอแสดงความขอบคุณ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ที่ชี้แจงต่างประเทศในส่วนของอำนาจหน้าที่ของ กกต.เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook