คืบยิงศาลจนท.คาดเป็นM79ขณะCCTVไร้พิรุธ

คืบยิงศาลจนท.คาดเป็นM79ขณะCCTVไร้พิรุธ

คืบยิงศาลจนท.คาดเป็นM79ขณะCCTVไร้พิรุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.พหลโยธิน เผย ความคืบหน้าคนร้ายลอบยิงศาลอาญา จนท.คาดเป็น M79 ขณะสอบ CCTV ไม่พบผู้ต้องสงสัย

พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธลอบยิงบริเวณชั้น 7 ศาลอาญา รัชดา จนส่งผลให้กระจกเสียหาย 1 บาน ความกว้าง 1.5 เมตร ยาว 5 เมตร โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบและเก็บเขม่าดินปืนกลับไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาวุธที่คนร้ายใช้น่าจะเป็นชนิด M79 แต่ทั้งนี้จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบชนิดอาวุธให้แน่ชัดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าศาลแล้ว แต่ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย ซึ่งจะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงและผู้กระทำผิดต่อไป

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในศาลอาญา บริเวณทางเดินชั้น 7 ซึ่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้มีคนร้ายไม่ทรายจำนวนใช้อาวุธปืน M79 ขนาด 40 มิลลิเมตร ยิงเข้ามายังศาลอาญา เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุยิงมาจากฝั่งตรงข้าม จากร่องรอยความเสียหาย มีกระจกแตก 2 บาน แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้าน นายธงชัย เสนามนตรี อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ระบุว่า ศาลอาญาก่อตั้งมาแล้ว 132 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน หากจะมีฝ่ายใดมากดดันการทำงานของศาล ศาลก็ไม่เกรงกลัว เนื่องจากศาลมั่นใจว่าการตัดสินคดีทุกคดี ศาลได้ทำตามพยานและหลักฐาน รวมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้อธิบดีได้วอนถึงผู้กระทำดังกล่าวขอให้คิดถึงความปลอดภัยของประชาชน ถึงแม้จะก่อเหตุในยามวิกาลก็ตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook