สมชัยฉะพีรพันธุ์ใช้สื่อตอบโต้กันไม่สร้างสรรค์

สมชัยฉะพีรพันธุ์ใช้สื่อตอบโต้กันไม่สร้างสรรค์

สมชัยฉะพีรพันธุ์ใช้สื่อตอบโต้กันไม่สร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' ฉะ 'พีรพันธุ์' ใช้สื่อตอบโต้กันไม่สร้างสรรค์ โต้ 'สุรพงษ์' ควรมองความเป็นจริง และร่วมแก้ปัญหา ลุ้นคุย 17 ก.พ. ได้ข้อสรุป

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี คุณพีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ขู่ฟ้องหากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ และยืนยันว่าการพระราชกฤษฎีกาซ้ำ ไม่สามารถทำได้ ว่ามุมมองทางด้านกฎหมายของแต่ละคนนั้นอาจจะแตกต่างกัน แต่ทั้งนี้ควรจะมีการตอบกลับมาเป็นเอกสาร จะได้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย โดยส่วนตัวมองว่าการให้สัมภาษณ์กับสื่อตอบโต้กันไปมานั้น ไม่สร้างสรรค์ เวลานี้ทุกฝ่ายควรจะมานั่งหารือกันว่าจะวิธีการใด ที่ทำให้การเลือกตั้งผ่านไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะปัญหา 28 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 125 รายชื่อ ตรงนี้ จะจัดการอย่างไร และคิดว่าถ้าฝ่ายการเมืองลงมาพูดคุย จะทำให้เข้าใจว่าการทำงานภายใต้ความขัดแย้งทางการเมืองนั้นมีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง

นอกจากนี้ รศ.สมชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวโจมตีว่า การที่ตนไปพูดกับได้มีการพูดคุยกับทูต และผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ ในทำนองว่าการเลือกตั้งภายในประเทศไทยนั้น มีปัญหาและอาจจะไม่แล้วเสร็จ จะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยไม่ดี ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและความเชื่อมั่นในการลงทุน ว่า ตนได้พูดในสิ่งที่เป็นจริงและทุกคนเห็นอยู่ และประโยคดังกล่าวนั้นเป็นเพียงคำพูดว่า "อาจจะไม่แล้วเสร็จ" เท่านั้น แต่ถ้าฝ่ายการเมืองไม่ลงมาคุย ก็คงจะเกิดขึ้นจริงๆ และอาจจะต้องใช้เวลามากกว่า 6 เดือน

ทั้งนี้ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันที่ 17 ก.พ. ที่จะมีการพูดคุยระหว่าง กกต. ฝ่ายรัฐบาลและนักวิชาการ ตนหวังอยากได้ข้อสรุปการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว แต่ถ้ามีการพูดจาข่มขู่ ต่อว่า จะเชิญให้ออกจากวงพูดคุยทันที เพราะตนไม่อยากให้มีบรรยากาศที่ไม่ดีเกิดขึ้น

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook