สุเทพ รอชาวนาสมทบไล่นายกฯ - หลวงปู่ถกตร.16กพ.

สุเทพ รอชาวนาสมทบไล่นายกฯ - หลวงปู่ถกตร.16กพ.

สุเทพ รอชาวนาสมทบไล่นายกฯ - หลวงปู่ถกตร.16กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัย สีลม รอชาวนา สบทบไล่ นายกฯ ติง ศรส.ใช้อำนาจตามอำเภอใจ อ้าง น.1 พา โกตี๋ หนี ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมเจรจาตำรวจขอคืนพื้นที่พรุ่งนี้ บ่ายโมง รปภ.รอบการชุมนุมยังเข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสวนลุมพินี เป็นไปอย่างคึกคัก และทันทีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัย เสียงปรบมือและเป่านกหวีดดังกึกก้องขึ้น โดย นายสุเทพ กล่าวว่า อยากให้ 3 วันของกิจกรรมนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน ส่วนในการชุมนุมที่ต่อสู้มาตลอด เป็นไปอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ พร้อมยืนยันว่าจะชนะแน่นอน ซึ่งการเคลื่อนไหวต่อจากนี้จะต้องรอจังหวะที่เหมาะสม โดยจะรอดูท่าทีของกลุ่มชาวนา เพราะทันทีที่กลุ่มชาวนาบุกมากรุงเทพมหานครวันใด ตนจะนำ กลุ่ม กปปส. เข้าร่วมชุมนุมกดดันรัฐบาลด้วย พร้อมตำหนิการปฏิบัติการของ ศรส.ที่ใช้อำนาจตามอำเภอใจในการขอคืนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ กปปส. ระบุ การอายัดบัญชีของแกนนำไม่ส่งผลกระทบต่อการชุมนุมแต่อย่างใด และ
ยืนยันว่าบริษัท ซีพีฯ, บริษัท สิงห์ และบริษัท ไทยเบฟฯ ไม่ใช่ท่อน้ำเลี้ยง หรือให้การสนับสนุนของ กปปส. และยืนยันไม่มีการเจรจากับรัฐบาลอีก พร้อมเรียกร้องให้ทหารออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง หลังถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุ ที่แจ้งวัฒนะ รวมถึงระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีส่วนช่วยพา โกตี๋ แกนนำแดง หนีออกจากมวลชนด้วย

  


กปปส.เวทีอโศก ชมถ่ายทอดสด "สุเทพ" ปราศรัยที่สีลม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่แยกอโศกล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมรับชมการเชื่อมสัญญาณการถ่ายทอดสดการขึ้นปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่เวทีสวนลุม โดยภายหลังจากฟังการปราศรัยแล้วเสร็จก็ได้ร่วมกิจกรรมกับทางเวทีต่อ ส่วนผู้ชุมนุมอีกส่วนก็ได้กระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม นอกจากนี้ ร้านค้าที่จำหน่ายของที่ระลึกสัญลักษณ์การชุมนุมของ กปปส.ขณะนี้ได้เปิดให้บริการกันอย่างมากมาย

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายจากการสังเกต พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่วนแกนนำหลักของเวทีอโศก ทั้ง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล จากการสังเกตก็ยังไม่พบในพื้นที่ชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามด้านสภาพการจราจรทั่วไปบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้รถสามารถเคลื่อนตัวได้

  

กปปส.ราชประสงค์ปักหลัก-ไร้แกนนำสำคัญขึ้นเวที

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เวทีราชประสงค์ ในขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ประชาชนจำนวนมาก ยังคงอยู่ระหว่างการพักผ่อนเลือกซื้อสินค้าตามอัธยาศัย ขณะที่ทางแกนนำ มีการเปิดเทปบันทึกภาพการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่มีการปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา ให้ประชาชนได้รับชมอีกครั้ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ที่เวทีแห่งนี้ ยังไม่มีแกนนำคนสำคัญขึ้นพบปะกับประชาชนแต่อย่างใด ทั้งนี้ ประชาชนจำนวนมากยังได้ให้ความสนใจและเข้าสักการะขอพรต่อ องค์ท้าวมหาพรหม เอราวัณ ที่ประดิษฐานอยู่แยกราชประสงค์ด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

กปปส.ปทุมวันยังไร้ท่าทีเคลื่อนไหวจากแกนนำ

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด ยังคงไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวใดจากทางแกนนำหลักของเวที ด้านประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมและจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวที ขณะที่ประชาชนบางส่วนได้หาซื้อของที่ระลึก อาทิ นกหวีด ธงชาติ สายข้อมือ มือตบ ส่วนกิจกรรมบนเวที จะเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการและศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.จากแกนนำย่อยและตัวแทนภาคประชาชน สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อเป็นการผ่อนคลายและสร้างบรรยากาศในการชุมนุมให้กับผู้ชุมนุม

 

หยองลูกหยีขึ้นเวทีแจ้งวัฒนะสร้างสีสันชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงบ่ายยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีมวลชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวทียังคงมีแกนนำกลุ่มย่อยสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา โดยล่าสุดคณะตลกชื่อดัง หยอง ลูกหยี ได้ขึ้นแสดงเพื่อสร้างความครึกครื้น และให้กำลังใจมวลชน ที่พักอยู่บริเวณนี้ อย่างไรก็ตาม มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดในทุกๆ ทางเข้า-ออก เพื่อตรวจค้นบุคคลที่เข้าพื้นที่ และป้องกันไม่ให้มีการแอบแฝงของมือที่ 3 ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่การชุมนุม

 

กปปส.ราชประสงค์คึกปราศรัยโจมตีรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เวทีราชประสงค์ ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคักประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ขณะที่บนเวทีมีแกนนำกลุ่มต่างๆ ขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีการทำหน้าที่ของรัฐบาลรักษาการ โดยที่มีการเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุมได้มีการขึ้นเวทีแสดงความเห็นทางการเมือง

ซึ่งขณะนี้ มีประชาชนที่มาจากหลากหลายจังหวัด ได้ใช้โอกาสขึ้นเวทีครั้งนี้แสดงความเห็นโจมตีความล้มเหลวในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล ขณะที่บริเวณโดยรอบเวทีราชประสงค์นั้นคึกคักไปด้วย นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ต่างเดินทางมาแวะเวียนถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก โดยต่างสวมนกหวีด และประดับธงชาติไทย สร้างสีสันการชุมนุมขณะนี้เป็นอย่างมาก

 

------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง------------------

ม็อบแจ้งวัฒนะเข้มสกัดขอคืนพื้นที่-คปท.จ่อยกระดับ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516707

หลวงปู่ฯบอกถกตร. ขอคืนพื้นที่16ก.พ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516738

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook