สนามบินบนเกาะชวาเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง

สนามบินบนเกาะชวาเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง

สนามบินบนเกาะชวาเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามบินต่างๆ บนเกาะชวา เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังภูเขาไฟระเบิดเริ่มสงบ มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย ไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 75,000 ราย

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า สนามบินหลายแห่งบนเกาะชวา ของอินโดนีเซีย ซึ่งปิดให้บริการ เนื่องจากได้รับผลกระทบหลังเกิดเหตุภูเขาไฟ "เคลุด" (Kelud) ในเขตชวาตะวันออกระเบิด ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและมีเถ้าถ่าน ฝุ่นละอองปกคลุมพื้นที่เป็นวงกว้าง เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้

รายงานระบุว่า คุณภาพของสภาพอากาศดีขึ้น ทัศนวิสัยในการมองเห็นชัดเจนขึ้น ทำให้สนามบินต่างๆ อาทิ สนามบินมาลัง และ เซมารัง เริ่มกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ส่วนสนามบินอื่นๆ เจ้าหน้าที่กำลังประเมินสถานการณ์ และทัศนวิสัยการมองเห็นอีกครั้ง เพราะบางพื้นที่ และบางหมู่บ้าน ยังถูกปกคลุมด้วย เถ้าถ่าน ฝุ่นละออง เป็นจำนวนมากเช่นเดิม ประชาชนซึ่งถูกทางการสั่งให้อพยพกว่า 2 แสนคน กำลังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มและยา

เจ้าหน้าที่ของทางการอินโดนีเซีย ระบุว่า ภูเขาไฟเคลุด เริ่มมีท่าทีว่าจะสงบลง ไม่มีเสียงระเบิด หรือสัญญาณใดๆ ที่บ่งชี้ว่าจะเกิดการปะทุขึ้นมาอีก แต่ก็ยังมีการเตือนภัย เฝ้าระวังในระดับสูงสุด

ทั้งนี้ รายงานผู้เสียชีวิตล่าสุด จากเหตุภูเขาไฟเคลุด ระเบิด มีทั้งสิ้น 3 ราย และอีกกว่า 75,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook