หิมะถล่มUSAตาย25เจ็บ30กำลังเคลื่อนสู่แคนาดา

หิมะถล่มUSAตาย25เจ็บ30กำลังเคลื่อนสู่แคนาดา

หิมะถล่มUSAตาย25เจ็บ30กำลังเคลื่อนสู่แคนาดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุหิมะลูกใหญ่ ที่พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ตายแล้ว 25 บาดเจ็บ 30 อีกกว่า 1.2 ล้านคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ สำนักพยากรณ์อากาศ รายงานกำลังเคลื่อนตัวสู่แคนาดา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พายุหิมะลูกใหญ่ที่ได้พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา กำลังเคลื่อนตัวไปยังทิศตะวันออกของแคนาดา จนทำให้ เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศของแคนาดา ได้ออกคำเตือน เฝ้าระวังและเตรียมรับมือกับพายุหิมะลูกใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะนำสภาพอากาศที่เลวร้าย เข้ามาเยือน ในวันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ นี้ ตามเวลาท้องถิ่น 

รายงานระบุว่า ความเสียหายจากพายุหิมะถล่มสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 25 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐ คาดว่าหิมะตกในเขตนิวอิงแลนด์ (6 รัฐ) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งประกอบด้วย แมสซาชูเซตส์, คอนเนตทิคัต, เมน, นิวแฮมป์เชียร์, โรดไอแลนด์และเวอร์มอนต์ ซึ่งจะทำให้พื้นที่ดังกล่าว มีหิมะปกคลุมหนา 20 - 60 ซ.ม. โดยระดับสูงสุดอยู่ที่ทางตอนเหนือ ของนครนิวยอร์ก 68.5 เซนติเมตร

ขณะเดียวกัน จากอิทธิพลของพายุหิมะ ทำให้เที่ยวบินเส้นทางในประเทศ และระหว่างประเทศต้องหยุดให้บริการแล้ว 6,500 เที่ยว และอีกกว่า 11,000 เที่ยวบินต้องดีเลย์

นอกจากนี้ ประชาชนกว่า 1.2 ล้านคน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากระบบจ่ายไฟ ได้รับความเสียหายจากอุณหภูมิ ที่เย็นจัด ซึ่งเกือบครึ่งอยู่ในรัฐเซาท์แคโรไลนา และจอร์เจีย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook