เซอร์ฟินนีย์ ตำนานลูกหนังผู้ดีสิ้นใจวัย 91 ปี

เซอร์ฟินนีย์ ตำนานลูกหนังผู้ดีสิ้นใจวัย 91 ปี

เซอร์ฟินนีย์ ตำนานลูกหนังผู้ดีสิ้นใจวัย 91 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกหนังผู้ดีเศร้า! เซอร์ ทอม ฟินนีย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ 'เปรสตัน นอร์ทเอนด์' สิ้นใจด้วยวัย 91 ปี ในวันวาเลนไทน์

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า เซอร์ ทอม ฟินนีย์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ซึ่งลงสนามไปทั้งสิ้น 76 นัด ซัดไป 30 ประตู  ได้ส้นใจลงด้วยวัย 91 ปีในวันวาเลนไทน์ ที่ผ่านมา 

ฟินนีย์ ซึ่งได้รับการยกย่องว่า เป็นนักเตะ ที่มีทักษะดีเลิศคนหนึ่ง ประกอบกับมีความเร็ว และสายตาที่ดี ทำผลงานกับต้นสังกัด เปรสตัน ด้วยการลงสนามไปทั้งสิ้น 473 นัด พังประตูได้ถึง 210 ประตู จากทั้งหมด 14 ฤดูกาล เป็นคนสำคัญที่ช่วยพาทีมเลื่อนชั้นจากดิวิชัน 2 เดิม สู่ลีกสูงสุด อีกทั้งยังเป็นนักฟุตบอลแห่งปีของเมืองผู้ดีถึง 2 สมัย ในปี 1954 และ 1957 ทำสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ถึงสองครั้ง

สำหรับในทีมชาติ ฟินนีย์ประจำการปีกขวา และสลับตำแหน่งกับ เซอร์ สแตนลีย์ แมทธิวส์ ปีกพ่อมดที่เล่นด้านซ้ายเป็นประจำ ซึ่งหลังรู้ข่าวการเสียชีวิตของฟินนีย์ ได้มีคนดังในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ออกมาแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก อาทิ บิลล์ แชงค์ลีย์ ตำนานของลิเวอร์พูล ซึ่งเคยเล่นกับ ฟินนีย์ ที่เปรสตัน ยกย่องอดีตเพื่อร่วมทีมว่า สุดยอดมากๆ สำหรับทุกทีม ในทุกๆแมตช์ เช่นเดียวกับ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าเคยเล่นคู่กับฟินนีย์ในทีมชาติ เขามักเปิดสวยๆ มาให้ผมเสมอ ถ้าไม่มีเขาผมคงไม่สามารถทำประตูได้มากมายแบบนี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook