โคโซโว ทาบ ยานาไซจ์ รับใช้ชาติ เดือนหน้า

โคโซโว ทาบ ยานาไซจ์ รับใช้ชาติ เดือนหน้า

โคโซโว ทาบ ยานาไซจ์ รับใช้ชาติ เดือนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคโซโว ประสานครอบครัว 'อั๊ดนัน ยานาไซจ์' เชิญตัวร่วมทีมชาติ เตะเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ 5 มี.ค.นี้ พบกับ เฮติ

เดอะการ์เดี้ยน สื่อในเมืองผู้ดี รายงานว่า เอโรล ซาลิฮู เลขาธิการของสมาคมฟุตบอลโคโซโว ออกมายอมรับว่า ได้ประสานผ่านทางครอบครัวของ อั๊ดนัน ยานาไซจ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเชิญเจ้าหนูดาวรุ่งวัย 19 ปี มารับใช้ชาติ ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับเฮติ ในวันที่ 5 มีนาคมนี้

"พวกเรากำลังคุยรายละเอียดกับครอบครัวของอั๊ดนัน พวกเรารู้สึกว่าเขาติดหนี้ประชาชนในประเทศ การมีส่วนร่วมในเกมการแข่งขันนัดนี้ แม้ว่ามันจะเป็นเวลาเพียงแค่ 15 นาทีก็ตาม ผมคิดว่านี่คือการแสดงออกทางสัญลักษณ์ การลงเล่นในเกมนี้ ไม่ได้เป็นการผูกมัดอะไรระหว่างเขากับพวกเรา นี่คือเกมกระชับมิตรและจะไม่มีผลใดๆเกิดขึ้นกับโอกาสในการลงเล่นให้ประเทศอื่นในอนาคต" พ่อบ้านลูกหนังโคโซโว กล่าว

ทั้งนี้ ยานาไซจ์ เป็นนักเตะเนื้อหอม หลังจากก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างเต็มตัว ในฤดูกาลนี้ จนทำให้มีหลายประเทศแสดงความต้องการอยากได้ตัวไปเล่นให้ทีมชาติ อาทิ อังกฤษ, เซอร์เบีย, อัลแบเนีย, ตุรกี, โครเอเชีย และเบลเยียม แต่โคโซโว เป็นทีมแรกที่มีการเคลื่อนไหวแบบเป็นรูปธรรม

สำหรับ ยานาไซจ์ เกิดในเบลเยียม เติบโต ในประเทศอังกฤษ แต่ มีพ่อ-แม่ เป็น ชาว โคโวโว และ แอลบาเนีย แต่มีเชื้อสาย ตุรกี,โครเอเชีย และพเวอรืเบีย ด้วย ทำให้ สามารถเลือกที่จะรับใช้ชาติได้หลายทีมตามที่ต้องการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook