เปิดใจ "สนธิญาณ" รอดคุก ร่ำไห้ขอบคุณศาลอาญา

เปิดใจ "สนธิญาณ" รอดคุก ร่ำไห้ขอบคุณศาลอาญา

เปิดใจ "สนธิญาณ" รอดคุก ร่ำไห้ขอบคุณศาลอาญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.พ.) เวลา 13.50 น.นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้รับการปล่อยตัวแล้ว หลังศาลอาญาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยยื่นประกัน 4 แสนบาท

นายสนธิญาณ กล่าวว่า ขอขอบคุณศาลที่เป็นที่พึ่งของประชาชน แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ลอบยิงเอ็ม 79 อาคารศาลก็ตาม ทำให้ศาลยังเป็นรากฐานที่เข้มแข็งของประเทศ ส่วนใครที่ทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผลแห่งกรรมนั้น แม้ว่ากฎหมายอาจจะเอื้อมไปไม่ถึง เช่น คนทุจริตคอรัปชั่น ทั้งนี้ตนจะขอปฏิบัติตามคำสั่งศาล ส่วนการต่อสู้จะดำเนินต่อไป และเชื่อว่าชัยชนะจะเป็นของมวลมหาประชาชน เพราะคนส่วนใหญ่เข้าใจปัญหาของประเทศชาติ

กรณีการยุติบทบาทแกนนำ กปปส.ตามที่ศาลได้กำหนดเงื่อนไขไว้ นายสนธิญาณ กล่าวว่า ตนก็จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล และจะกลับไปทำหน้าทีสื่อมวลชนต่อไป

ส่วนกรณีตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว บุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก จะแจ้งเรื่องนี้ให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. รับทราบเท่านั้น ลูกสาวและภรรยาคงไม่มีปัญญาไปตัดต่อภาพ และกล้องที่ถ่ายภาพก็เป็นกล้องซีซีทีวีจึงพิสูจน์ไม่ยาก ส่วนการแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่คงไม่ทำ เพราะไม่ใช่คนอาฆาตพยาบาท และเป็นลูกผู้ชายพอ ไม่ได้เกรงกลัวอิทธิพลใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอนุญาติให้ปล่อยตัวแล้ว นายสนธิญาณได้กราบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้านหน้าอาคารศาลอาญา จากนั้นก็ได้เข้าโผกอดครอบครัวที่มารับกลับบ้าน โดยนายสนธิญาณได้หลั่งน้ำตาร่ำไห้ออกมาด้วยความดีใจ

นายสนธิญาณ กล่าวว่า หลังจากนี้ จะเดินทางไปที่ตชด.ภ.1 จ.ปทุมธานี เพื่อไปเลี้ยงขนมจีนน้ำยากับเจ้าหน้าที่ตชด. ซึ่งตนได้ให้สัญญาเอาไว้ก่อนหน้านี้ เป็นการตอบแทนที่ช่วยดูแลตนเป็นอย่างดีระหว่างถูกควบคุมตัวที่ ตชด.ภ.1 จากนั้นก็คงจะเดินทางกลับบ้านพักโดยทันที และไม่ต้องกลับไปควบคุมตัวที่ตชด.ภ.1 จ.ปทุมธานีอีก เพราะว่าเจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกการควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว

ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญาฯ ให้ประกันตัวนายสนธิญาณว่า พอใจในเงื่อนไขที่ศาลกำหนดในการให้ประกันตัวนายสนธิญาณ อย่างไรก็ตาม ในภายภาคหน้าหากพบว่ามีการขึ้นเวทีปราศรัยหรือเดินขบวนขับไล่รัฐบาลอีก พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะยื่นคำร้องต่อศาลขอถอนประกันอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook