ภูมิแพ้ปักกิ่ง!!ฉลามต้านความหนาวไม่ไหวพ่ายตี๋ใหญ่0-4ร่วงACL

ภูมิแพ้ปักกิ่ง!!ฉลามต้านความหนาวไม่ไหวพ่ายตี๋ใหญ่0-4ร่วงACL

ภูมิแพ้ปักกิ่ง!!ฉลามต้านความหนาวไม่ไหวพ่ายตี๋ใหญ่0-4ร่วงACL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ต้านความหนาวเย็นและความแข็งแกร่งของปักกิ่ง ไม่ไหวบุกพ่ายเละ 0-4ตกรอบเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ประจำวันเสาร์ที่ 15 ก.พ.57 "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากไทยพรีเมียร์ลีก ลงในสนามในฐานะทีมเยือน พบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน เจ้าถิ่นจากไชนีช ซูเปอร์ลีก ที่สนามวอล์กเกอร์ สเตเดี้ยม ประเทศจีน ท่ามกลางสภาพที่หนาวเย็น ติดลบ3-5 องศาฯ
 
ออกสตาร์เกมมาไม่ถึงนาที เจ้าถิ่น ปักกิ่ง กั๋วอัน ก็แผงฤทธิ์จากจังหวะที่แนวรับของชลบุรี ดักจังหวะพลาดปล่อยให้ จอฟเฟร์ กูเอร์รอน ดาวยิงจรวดทางเรียบที่เร็วที่สุดในโลกทีมชาติเอกวาดอร์ วิ่งแซงแผงหลังชลบุรี หลุดไปยิงสวนตัว สินทวีชัย เข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0
 
ถัดมาไม่นาน น.11 จอฟเฟร์ กูเอร์รอน คนเดิมก็แผงฤทธิ์อีกครั้ง จากจังหวะวางบอลยาวจากกลางสนาม แนวรับของชลบุรี พลาดอีกครั้งไปปล่อยบอลตกพื้นถูกดาวยิงทีมชาติเอกวาดอร์โฉบมาแซงและยิงเข้าไปเป็น 2-0
 
น.17 หายนะมาเยือนทีม "ฉลามชล" อีกครั้ง จากจังหวะที่ ฉาง ซินซิน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายมาในเขตโทษและเป็น ปีเตอร์ อูทาก้า โหม่งที่เสาแรกเข้าไป ให้ทีมเมืองหลวงแห่งแดนมังกรหนีไปเป็น 3-0
 
หลังจากนั้นก็เป็น ปักกิ่ง เจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกได้ตลอดทั้งเกม ส่วนชลบุรี ได้แค่อาศัยเกมตั้งรับและรอสวนกลับ ซึ่งก็ยังไม่มีโอกาสมากนัก จบ 45 นาทีแรก ปักกิ่ง กั๋วอัน นำอยู่ 3-0
 
กลับมาสู้ต่อในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลและเปิดเกมรุกได้มากกว่า และมีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มหลายครั้ง ในขณะที่ชลบุรี มีจังหวะได้สวนขึ้นมาบ้าง แต่จังหวะสุดท้ายก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน และแล้วนาทีสุดท้าย น.89 ปักกิ่งก็มายิงประตูตอกฝาโรงจากจังหวะขึ้นเกมมาทางกราบซ้ายถึงสุดเส้นหลังของ ฉาง เช็งดอง ก่อนตวัดเปิดเรียดมาจุดเตะโทษให้ เชา เจียยี่ ตัวสำรองวิ่งเข้ามาแปง่ายๆ เข้าไป เป็น 4-0
 
จบเกม ปักกิ่ง กั๋วอัน เปิดบ้านไล่ถล่มชลบุรี เอฟซี ไป 4-0 ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มร่วมสาย เอฟ โดยมี ทีมซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา แชมป์เจลีก 2 สมัย จากญี่ปุ่น, เซ็นทรัล โค้สต์ มาริเนอร์ส แชมป์เอ-ลีกแกรนด์ไฟนอล จาก ออสเตรเลีย และ เอฟซี โซล รองแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 2013 ทีมอันดับ 4 จากเกาหลีใต้  ร่วมสาย ส่วนชลบุรี เอฟซี ก็ต้องอกหักตกรอบเพลย์ออฟเป็นครั้งที่สอง
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
ปักกิ่ง กั๋วอัน : หยาง ฉี (GK), โฉ ติง,จอฟเฟร์ กูเอร์รอน,ฉาง ซิฉี,ซู ยุนลอง,มาโดบูชิ ยูทากะ,ลาง เฉ็ง,ฉาง ซินซิน,เพียว เช็ง,ฉาง เช็งดอง
 
ชลบุรี เอฟซี : ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ชลทิตย์ จันทคาม, โฟเด้ ดิอาคิเต้, แอนเดอร์สัน ดอสซานโตส, กรกช วิริยอุดมศิริ, นูรูล ศรียานเก็ม, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, พิภพ อ่อนโม้ และ ติอาโก้ คุนญ่า
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook