ฟิโก้แจงบาร์ซ่าไม่เห็นค่าทำซบชุดขาว

ฟิโก้แจงบาร์ซ่าไม่เห็นค่าทำซบชุดขาว

ฟิโก้แจงบาร์ซ่าไม่เห็นค่าทำซบชุดขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ฟิโก้ เผย เหตุต้องลา บาร์เซโลน่า ไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด เพราะ "บาร์ซ่า" ไม่เห็นค่าในตัวเขาซึ่งตรงข้ามกับ เรอัล มาดริด ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการตัวเขา

หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานลูกหนังชาวโปรตุเกส เผยสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายทีมแบบช็อกโลก จาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทัพทีม คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ใช่คนสำคัญของ บาร์เซโลน่า ผิดกับทีม "ราชันชุดขาว" ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่า ต้องการตัวเขาไปร่วมทัพ

ฟิโก้ นั้นย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อปี 2000 ด้วยค่าตัวสถิติโลก 40 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท) ตามคำประกาศของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรของ "ราชันชุดขาว" ที่ประกาศว่า ถ้าเขาชนะการเลือกตั้งของ เรอัล มาดริด เขาจะดึง ฟิโก้ มาร่วมทัพ ก่อนที่ ฟิโก้ จะเป็นกำลังสำคัญ ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2002

ฟิโก้ ย้อนความหลังถึงเรื่องนี้ว่า "พวกเขาดูแลผมไม่ดีพอ นั่นทำให้ผมโมโหมาก แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแล้ว แต่ผมก็ยังโมโหอยู่ดี เพราะเหมือนสโมสรไม่เห็นค่าผม ส่วนทานประธาน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ชัดเจนว่า ต้องการผม ผมเองก็ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น หนึ่งนาทีให้หลัง ผมก็เดินทางมาที่ม้านั่งของ เรอัล มาดริด โดยไม่มีคำอธิบายใด ๆ ทั้งสิ้น"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook