ไฟไหม้ห้องแถวไม้พัทลุงวอด4คูหากลางดีก

ไฟไหม้ห้องแถวไม้พัทลุงวอด4คูหากลางดีก

ไฟไหม้ห้องแถวไม้พัทลุงวอด4คูหากลางดีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องแถวไม้ จ.พัทลุง กลางดีก วอด 4 คูหา มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ร.ต.ท.นิมมานต์ โกโน ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเช่า เพลิงกำลังลุกโหมอย่างรวดเร็ว โดยเหตุเกิดบริเวณชุมชนเขาอกทะลุ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลจำนวน5คัน เพื่อฉีดสกัดเพลิง โดยในที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ที่เป็นห้องแถวติดกัน จำนวน4ห้องเลขที่ 117/1-2-3-4 5ถนนสายเขาอกทะลุ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง  เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้น้ำดับเพลิงโดยใช้เวลานานกว่า 45 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ได้รับความเสียหายไปทั้งหมด4ห้อง
 
จากการสอบสวนนาย ดำรง สืบศักดิ์  อายุ 22 ปี ที่เช่าอยู้บ้านเช่าห้องที่ 3 กล่าวว่า ตอนค่ำที่ผ่านมา ตนได้เปิดไปฟ้าภายในห้องนอนชั้นบน แต่หลอดไฟขาด จึงได้ไปซื้อเทียนไขมาจุดเพื่อให้แสงสว่าง ข้างเตียงนอน ชั้นบน แล้วเผลอหลับไป ตื่นขึ้นมาอีกครั้งไฟกำลังลุกไหม้ที่นอน ตนจึงได้วิ่งลงมาแล้วตะโกนบอกห้องข้างเคียง ให้ทุกคนตื่นแล้วเร่งขนย้ายสิ่งของออกมาด้านนอก แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านห้องแถวดังกล่าวเป็นบ้านไม้ประกอบกับอากาศที่ร้อนและแห้ง จึงทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็ว  ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายดำรง ไปสอบสวนพร้อมตั้งข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ไฟเกิดลุกไหม้จนได้รับความเสียหาย
 
สำหรับห้องแถวดังกล่าวเป็นห้องแถวเก่าสร้างด้วยไม้มานานหลายสิบปี  และติดกันหลายคูหา ซึ่งเป็นของสมทรง เหมโลหะ อายุ 87 ปี  ที่เปิดให้เช่าเป็นที่อยู่อาศัยและขายสินค้ามือสอง และคาดว่าเพลิงไหม้ในครั้งมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook