กปท.ลั่นไม่ยุบรวมเวทีกับ กปปส.ขอรักษาพื้นที่

กปท.ลั่นไม่ยุบรวมเวทีกับ กปปส.ขอรักษาพื้นที่

กปท.ลั่นไม่ยุบรวมเวทีกับ กปปส.ขอรักษาพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปท. ลั่น ไม่ยุบรวมเวทีกับ กปปส.ขอรักษาพื้นที่ไว้ จี้ ศรส.คิดให้มาก หากจะสลายม็อบ ย้ำไม่เจรจาด้วย ขณะที่เกิดเสียงปืนและประทัดยักษ์ป่วน กคป. ถนนวิภาวดี ไม่มีคนเจ็บ

พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่ายังไม่มีการนัดหมายกับกลุ่ม กปปส. เรื่องข้อหารือยุบรวมเวที ซึ่งเรื่องนี้ตนเองมองว่า เวทีของ กปท.ยังไม่พบสิ่งล่อแหลม อีกทั้ง เวทีของ คปท. ก็สามารถระมัดระวังตัวได้ดี จึงยังไม่เห็นแนวโน้มในการยุบเวที หากจะหารือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะติดต่อมาเอง และหากมีการติดต่อเพื่อพูดคุยเรื่องดังกล่าว ก็จะยืนยันว่าจะยังรักษาพื้นที่ไว้

"ถ้าท่านกำนันมาคุยด้วย เราต้องยืนยันว่าจะยังรักษาไว้ ไม่คืนครับ" พล.อ.ท.วัชระ กล่าว

ขณะเดียวกัน หากรัฐบาลขอเจรจาคืนพื้นที่ ทางกลุ่มก็จะไม่เจรจาด้วย เนื่องจากการชุมนุมเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ม.63 จึงขอให้ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. คิดให้มาก และยืนยันจะไม่ถอนหรือคืนพื้นที่ให้กับรัฐบาล รวมถึง สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่ปักหลักหน้ากระทรวงมหาดไทย ด้วย เพราะหากถอนจะแปลว่าถอยหลังทันที 

 

เสียงปืนและประทัดยักษ์ป่วน กคป. วิภาฯ

เวลา 01.02น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเสียงปืน ดังขึ้น  1 นัด / ปะทัดยักษ์ 1ครั้ง/  ตามด้วยเสียงปืนรัวอีก 4 นัด บริเวณพื้นที่การชุมนุมของ กองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. หน้า บริษัท ปตท. จำกัด (หมาชน) ถ.วิภาวดี แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เดียวกัน ทาง การ์ด ของ กคป.ได้จับกุมวัยรุ่นแว้น 2 คน พร้อมอาวุธมีดได้ จึงได้นำตัวส่ง สน.บางซื่อ เพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ตำรวจ สน.บางซื่อ ระบุ ยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องเสียงปืนและประทัดยักษ์ดังกล่าว แต่มีการจับกุมเด็กแว้น 1 ราย เนื่องจาก รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งได้ให้เสียค่าปรับ และปล่อยตัวกลับไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเวทีแจ้งวัฒนะ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีการเคลื่อนกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 1 กองร้อย บริเวณ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ใกล้เวทีการชุมนุม แต่เป็นการผลัดเปลี่ยนกำลังเท่านั้น

 

กปปส.แจ้งวัฒนะเข้มรักษาความปลอดภัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงมีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนอยู่ใต้เต็นท์ที่พัก และทำกิจวัตรประจำวัน เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมกับทางเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ขณะที่บนเวทีปราศรัย ในช่วงนี้ เริ่มมีการปราศรัยของแกนนำย่อย ที่ขึ้นกล่าวทักทายกับผู้ชุมนุม รวมถึงโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี อยู่เป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย ถือว่าเป็นไปอย่างเข้มงวดอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ ทางเข้า - ออก ที่การ์ดอาสาจะคัดกรองบุคคลเข้า - ออก อย่างละเอียด รวมถึงขอตรวจค้นกระเป๋าผู้เดินทางเข้าในพื้นที่
ทุกคน เพื่อป้องกันบุคคลไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถาการณ์ ภายหลังที่ในช่วงหลายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรึง
กำลังโดยรอบเพื่อขอคืนพื้นที่

 

มวลชนกปปส.ราชประสงค์พักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีราชประสงค์ ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ ตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา โดยผู้ชุมนุมได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัยโดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ภายหลังจากที่ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้าแล้วเสร็จ

ขณะที่บนเวทีปราศรัย ได้มีการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชมเพื่อติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้า - ออก พื้นที่ชุมนุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้า - ออก ภายในพื้นที่ชุมนุมทุกคน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบ

อย่างไรก็ตาม ด้านสภาพการจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ในเช้านี้ รถค่อนข้างเคลื่อนตัวได้ช้า แต่ยัง
ไม่ติดขัดมากนัก สามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook