ผอ.สทศ.เผยสอบโอเน็ต2วันเรียบร้อยดี

ผอ.สทศ.เผยสอบโอเน็ต2วันเรียบร้อยดี

ผอ.สทศ.เผยสอบโอเน็ต2วันเรียบร้อยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ เปิดเผย การสอบ o-net ทั้ง 2 วันที่ผ่านมา เรียบร้อยดี ยืนยัน พร้อมประกาศผลในวันที่ 31 มีนาคมนี้

นายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวถึงการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556 ว่า วันนี้ (16 ก.พ.57) เป็นวันที่ 2 ของการสอบ มีการจัดสอบใน 3 วิชา คือ วิชาภาษาไทย วิชาวิทยาศาสตร์ และสุขศึกษา พลานามัยศิลปะการงานอาชีพและเทคโนโลยี ซึ่งทั้งสองวันที่ผ่านมา การจัดการสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยโรงเรียนที่มีสถานที่ติดกับการชุมนุมทางการเมือง ก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ยืนยัน จะสามารถประกาศผลการทดสอบได้ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทาง สทศ. เตรียมจัดทำร่างพระราชบัญญัติการทดสอบการศึกษาแห่งชาติ และจัดทำคลังข้อสอบแนว PISA เพื่อรองรับการทดสอบทางการศึกษาทุกประเภท ให้เป็นไปอย่างเข้มงวด และมีมาตรฐานมากขึ้น

นายสัมพันธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ในสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ว่า ที่สนามสอบโรงเรียนราชวินิตบางเขน มีการปรับตกนักเรียนทั้งห้อง เนื่องจากมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น และไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ เบื้องต้น ได้สอบถามไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นศูนย์สอบที่รับผิดชอบดูแลโรงเรียนดังกล่าวแล้ว พบว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยขณะนี้ยังไม่มีการปรับตกใดๆ ทั้งสิ้น โดยหลังจากนี้ จะให้ครูผู้ควบคุมสอบชั้นดังกล่าว ส่งหลักฐานทั้งหมดไปให้มหาวิทยาลัยที่เป็นศูนย์สอบรวบรวม และส่งไปยัง สทศ. เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook