สิงห์เหนือปลดฟานมาร์ไวก์พ้นกุนซือตามคาด

สิงห์เหนือปลดฟานมาร์ไวก์พ้นกุนซือตามคาด

สิงห์เหนือปลดฟานมาร์ไวก์พ้นกุนซือตามคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รอด! 'สิงห์เหนือ' ฮัมบูร์ก รองบ๊วยของบุนเดสลีกา ประกาศอย่างเป็นทางการ ตะเพิด เบิร์ต ฟาน มาร์ไวก์ ออกจากตำแหน่ง หลังบุกพ่าย ไอน์ทรัคช์ บราวน์ชไวก์

เว็บไซต์ Goal.com รายงานว่า เบิร์ต ฟาน มาร์ไวก์ เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ของ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก อดีตยักษ์ใหญ่ของวงการลูกหนังเมืองเบียร์ ต้องกลายเป็นคนตกงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพาลูกทีมพ่ายต่อ ไอทรัคซ์ บราวน์ชไวก์ 2-4 เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา

โดยสโมสรฮัมบูร์ก ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีม ปลด ฟาน มาร์ไวก์ ทันทีหลังเกมดังกล่าว แม้ว่าจะยังหาตัวแทนไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เฟลิกซ์ มากัธ คือ เป้าหมายของทีมสิงห์เหนือ แต่ อดีตเทรนเนอร์ "เสือใต้" ก็ตัดสินใจไปรับงานคุมทีม "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม หนีตายในพรีเมียร์ลีกไปก่อนหน้านี้เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

โอลิเวอร์ ครอยเซอร์ ผู้อำนวยการสโมสร กล่าวว่า รู้สึกเสียใจจริงๆ ที่สถานการณ์บีบบังคับให้ต้องตัดสินใจแบบนี้ ต้องขอขอบคุณ ฟาน มาร์ไวก์ สำหรับการทำงานหนักตลอดมา

ทั้งนี้ การพ่ายแพ้ต่อ บราวน์ชไวก์ ของฮัมบูร์ก เป็นการพ่ายแพ้ติดต่อกัน 7 นัด และทำให้หล่นไปรั้งอันดับ 17 ทันที มีคะแนนมากกว่า ทีมบ๊วย บราวน์ชไวก์ เพียง 1 คะแนนเท่านั้น และการปลด ฟาน มาร์ไวก์ เป็นการปลดกุนซือรายที่ 2 ในฤดูกาลนี้ ต่อจาก ธอร์สเท่น ฟิงค์ เมื่อเดือนกันยายน ปีก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook