กปปส.ปทุมวันปรับยุทธศาสตร์กดดันนายกฯ

กปปส.ปทุมวันปรับยุทธศาสตร์กดดันนายกฯ

กปปส.ปทุมวันปรับยุทธศาสตร์กดดันนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กปปส. เวทีแยกปทุมวัน ชุมนุมคึกคักตลอดทั้งวัน แกนนำปรับยุทธศาสตร์กดดันนายกรัฐมนตรี เชื่อ เหตุยิงศาลอาญา และบ้านประมนต์ ฝีมือรัฐบาล

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าว โดยระบุว่า ขณะนี้ รัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีความพยายามที่จะบั่นทอนกำลังของแนวร่วมที่ต่อต้านระบอบทักษิณ และรัฐบาล โดยมีการข่มขู่ คุกคามประชาชน รวมถึงองค์กรต่างๆ และพบว่าทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ซึ่งล่าสุดคือการบุกยิงบ้านพัก นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน และยิงอาคารศาลอาญารัชดา แต่กับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ออกมาปราศรัยข่มขู่องค์กรอิสระ ศาล และ กปปส. อย่างเปิดเผย รวมถึงมีการใช้อาวุธสงครามทำร้ายประชาชนที่ออกมาชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และทั้งที่มีหลักฐานเอาผิดชัดเจน แต่ไม่สามารถจับตัวคนร้ายดำเนินคดีได้ ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงตั้งใจเพิกเฉย จึงพิสูจน์ได้ว่า กระบวนการที่เกิดขึ้นเป็นการข่มขู่คุกคามที่มีรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้ ยืนยันว่า กปปส. จะเดินหน้าชุมนุมต่อไปจนกว่าจะชนะ และจะไม่เจรจากับคนของระบอบทักษิณ เด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ทาง กปปส. จะมีการปรับยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวใหม่ มุ่งเน้นไปที่ตัวนายกรัฐมนตรี โดยจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปชุมนุมกดดันนายกรัฐมนตรี เพื่อให้แก้ปัญหาต่าง ๆ พร้อมกันนี้ ปัจจัยสำคัญ คือการเคลื่อนไหวของชาวนา เนื่องจากรัฐบาลได้ให้สัญญากับชาวนาว่าจะจ่ายค่าจำนำข้าวในวันที่ 17 ก.พ. นี้ แต่จะสามารถจ่ายให้ครบหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่ชาวนาต้องการคำตอบ โดย กปปส. จะเป็นผู้สนับสนุน และจะเป็นโล่ให้ชาวนา ทวงสิทธิ์เอาเงินคืน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook