หลวงปู่รอเจรจาตร.อีกยันพร้อมเปิดถนนหากปลอดภัย

หลวงปู่รอเจรจาตร.อีกยันพร้อมเปิดถนนหากปลอดภัย

หลวงปู่รอเจรจาตร.อีกยันพร้อมเปิดถนนหากปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจรจาผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ 'พล.ต.ท.นเรศ' กว่า 1 ชั่วโมง ยัน ยอมเปิดถนนด้านข้างเวที หาก ตร. รับปาก ดูแลไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงกับผู้ชุมนุมได้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. หน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เจรจาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับทาง พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เรื่องการลดความเดือดร้อนของประชาชนที่พักอาศัย และใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ โดยผลการเจรจากว่า 1 ชั่วโมง คือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ส่งตัวแทนมาหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการร่วมการลดความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ ในการสัญจรผ่าน และจะมีการเจรจาครั้งต่อไปให้เร็วที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นผู้นัดหมายอีกครั้ง และรับปากว่าจะดูแลความปลอดภัยกับผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่

จากนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะประชุมเพื่อส่งตัวแทนไปเจรจากับทางตำรวจอีกครั้ง และยืนยันว่าพร้อมจะเปิดถนนบริเวณด้านข้างเวทีให้ยานพาหนะสัญจรผ่านได้ หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากว่าจะสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม ไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงกับผู้ชุมนุมได้

 

คปท.ไม่ยอมให้นายกฯเข้าทำเนียบ19ก.พ.ขู่แรง

นายอุทัย ยอดมณี และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แถลงว่า จากกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. ระบุว่า วันที่ 19 กุมภาพันธ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำงานในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกลุ่ม คปท. ไม่ยินยอมให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรี เข้ามาทำงานในพื้นที่อย่างแน่นอน และหากรัฐบาลยังพยายามดึงดันที่จะเข้ามาในพื้นที่ อาจนำไปสู่การแตกหักและเกิดการสูญเสีย รวมถึงหากกลุ่ม คปท. มีกำลังพลมากเพียงพอ จะนำผู้ชุมนุมไปปิด ศรส. อีกด้วย

ทั้งนี้ ยังฝากไปถึง ร.ต.อ.เฉลิม ว่า ถ้าไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสีย ขอให้มาเจรจากับผู้ชุมนุมด้วยตนเอง จากนั้น นายนิติธร ได้นำสื่อมวลชนไปดูพื้นที่ ที่คาดว่ารัฐบาลจะเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล คือบริเวณประตูที่ สะพานอรทัย รวมไปถึงจุดต่างๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหากบุกเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งหากมีการทำลายทรัพย์สินของผู้ชุมนุมจะทำการฟ้องร้องอย่างแน่นอน

 

คนสมทบกปปส.ปทุมวันรอสุเทพปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณแยกปทุมวัน ขณะนี้ดำเนินไปอย่างคึกคัก ประชาชนจากทั่วสารทิศในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ขณะที่บนเวที นอกจากการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล การตั้งวงเสวนาหาทางออกปฏิรูปประเทศไทย แล้ว กิจกรรมในช่วงเย็นส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมด้านสันทนาการ โดยศิลปินอิสระ ต่างผลัดเปลี่ยนกันขึ้นแสดงดนตรี สร้างบรรยากาศครึกครื้นเป็นอย่างมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอาสา ที่คอยตรวจตราทุกทางเข้าออกอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นเวทีปราศรัยในเวลาประมาณ 19.00 น.

 

คปท.คึกคัก"อุทัย"ลั่นเดินหน้าขับไล่"ยิ่งลักษณ์"

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษนุโลก ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก โดยบนเวทีมีแกนนำย่อย ขึ้นกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง สลับกับการแสดงดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ ขณะที่ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่ม คปท. เปิดเผยว่า หลังจากนี้ คปท. จะยังคงมีกิจกรรมกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเดินทางไปเรียกให้หน่วยงานราชการปิดทำการ จนกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะลาออกจาก รักษาการนายกรัฐมนตรี และนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ ในส่วนการจราจรบริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ตั้งแต่แยกสวนมิสกวัน ไปจนถึง แยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้ทำการคืนพื้นที่จราจรไปเรียบร้อยแล้ว รวมถึงทางเข้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณประตู 5 ก็เปิดให้ผ่านเข้าออกได้แล้วเช่นกัน

ขณะที่มาตรการในการรักษาความปลอดภัย หลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. ประกาศขอคืนพื้นที่ เป็นไปอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยมีการนำแนวกระสอบทรายมาวางเป็นแนวกั้นเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความแน่นหนา ในการป้องกันมากขึ้น

 

มวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ ยังปักหลักในพื้นที่ต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และคึกคัก โดยจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวที เพื่อติดตามรับฟังการปราศรัย และกิจกรรมต่างๆ ของเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ อย่างใกล้ชิด ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้เป็นการปราศรัยของแกนนำย่อยที่สับเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างเข้มข้น ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาได้กระจายตัวอยู่ในพื้นที่โดยเฉพาะทางเข้าออก เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่อาจเข้ามาสร้างสถาการณ์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยนำผู้ชุมนุมเคารพธงชาติ และสวดมนต์ และเปิดวิดีโอการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ให้ผู้ชุมนุมได้รับชมอีกครั้ง พร้อมกล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมได้ โดยจะต้องมีการพิสูจน์ให้เห็นก่อน

 

สุเทพจ่อขึ้นเวทีปทุมวัน2ทุ่ม-มวลชนปักหลักคึกคัก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณแยกปทุมวัน ขณะนี้ยังเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนทยอยเดินทางร่วมชุมนุมต่อเนื่อง พร้อมทั้ง มีการต่อแถวซื้อนกหวีดบลูสกาย และเลือกซื้อสินค้าที่แสดงสัญลักษณ์ของการชุมนุมอย่างเนื่องแน่น ขณะที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. พร้อมแนวร่วมคนอื่นๆ ได้ทยอยเดินทางถึงเวทีแล้ว

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. ระบุว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นเวทีปราศรัยในเวลา 20.00 น.

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ แกนนำย่อยและนักวิชาการอิสระ ยังสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยต่อเนื่อง โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ยังเป็นกิจกรรมบอกรักประเทศไทย บอกเลิกระบอบทักษิณ และโจมตีการทำงานของรัฐบาล

  

-----------------------------------------------------

กปท.ลั่นไม่ยุบรวมเวที-ยิงป่วนกคป.วิภาฯไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516850

วิทยาขนม็อบไปราชประสงค์พบจ้องป่วนจัดทีมล่านายกพรุ่งนี้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516884


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook