สุเทพนำเดินปทุมวันไปทำเนียบแล้วคาดถึง08.30น.

สุเทพนำเดินปทุมวันไปทำเนียบแล้วคาดถึง08.30น.

สุเทพนำเดินปทุมวันไปทำเนียบแล้วคาดถึง08.30น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเดินขบวนไปปิดล้อมทำเนียบแล้ว โดยเป็นไปอย่างรวดเร็ว ล่าสุดถึงที่หมายแล้ว โดยมี คปท. ออกมาต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้าน มวลชนเวทีอโศก ล่าสุด ยังปักหลักในที่ตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำมวลชนจากเวทีต่างๆ ที่ทยอยเดินทางมาสมทบตั้งแต่ช่วงเช้า เดินทางไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลแล้ว ตามที่ประกาศว่าจะไม่ยอมทำตามการขอคืนพื้นที่จาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดยขบวนได้ออกเดินทางจากสะพานหัวช้าง มุ่งหน้าไปยังแยกราชเทวี ซึ่งลักษณะขบวนทางทีมงานได้นำรถบรรทุกเครื่องขยายเสียงจำนวนหลายคัน เพื่อให้แกนขึ้นปราศรัยเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมการเดินทางครั้งนี้ รวมถึงนำรถกระบะ และรถสองแถว มาลำเลียงมวลชนและสัมภาระของมวลชน แสดงให้เห็นว่า การเดินทางครั้งนี้จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว และเพื่อให้ถึงที่หมายตามเวลาที่กำหนดไว้ ในเวลา 08.30 น.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มวลชนต่างร่วมร้องเพลง เป่านกหวีด และโห่ร้องขับไล่รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศการเดินขบวนเป็นไปอย่างคึกคัก

 

กปปส.อโศกปักหลักที่ตั้ง-เข้มรปภ.ไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแยกอโศก ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ ตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา โดยผู้ชุมนุมได้มีการพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ภายหลังจากที่ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้าแล้วเสร็จ

ขณะที่บนเวทีปราศรัย ได้มีการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกาย ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม เพื่อติดตามสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้า - ออก พื้นที่ชุมนุมนั้น ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้า - ออก ภายในพื้นที่ชุมนุมทุกคน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบ

 

คปท.ยังคึกคัก พร้อมเสริมแนวป้องกัน สูงถึง 1 เมตร

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุดขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อมาร่วมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ป้องกันศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เข้ามาขอคืนพื้นที่

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น บริเวณสี่แยกมิสกวัน ได้มีการนำยางรถยนต์ มาตั้งเสริมเป็นแนวป้องกัน สูงประมาณ 1 เมตร และด้านบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้มีการนำแนวเหล็กมาปิดกั้นการจราจร ไม่ให้รถผ่านไปมาได้ ซึ่งทั้งสองจุด ได้มีการ์ดเฝ้าระวังอยู่หลังแนวบังเกอร์เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบกำลังตำรวจ ที่เข้ามาขอคืนพื้นที่แต่อย่างใด

 

กปปส.ราชประสงค์บางส่วนยังรักษาการอยู่ในพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกราชประสงค์ ล่าสุด เป็นด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงรักษาการอยู่ในพื้นที่ หลังจากที่แกนนำเวทีอย่าง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายชุมพล จุลใส ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีราชประสงค์ไปสมทบกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อนำมวลชนเดินเท้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้

ในส่วนเวทีปราศรัยขณะนี้ มีการถ่ายทอดสดการนำมวลชน กปปส. เคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ให้ผู้ชุมนุมที่อยู่ในพื้นที่ได้ร่วมร่วมติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวด

 

คปท. สั่งมวลชนเก็บสิ่งของรองรับ กปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อมาร่วมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ป้องกันศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เข้ามาขอคืนพื้นที่

โดยผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่บางส่วน ได้จับกลุ่มพูดคุยถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. จะขอคืนพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล

ในขณะที่บนเวที แกนนำได้ประกาศให้มวลชน ทยอยเก็บมุ้ง และสิ่งของต่างๆ ให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมพื้นที่รองรับ มวลชน กปปส. ที่ร่วมเดินขบวนมากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ล่าสุด หัวขบวนของ นายสุเทพ ได้เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยมี นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ออกมาคอยต้อนรับ

 

'สุเทพ'นำมวลชนกปปส.ถึงทำเนียบแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ อาทิ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายชุมพล จุลใส นำมวลชนเดินถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยใช้เส้นทางออกจากสะพานหัวช้าง เลี้ยวซ้ายที่แยกราชเทวี เข้าถนนเพชรบุรี จากนั้นเมื่อถึงแยกนางเลิ้ง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนนครสวรรค์ เพื่อเข้าทำเนียบรัฐบาล ที่สะพานอรทัย

ซึ่งเมื่อมาถึง บรรยากาศได้เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุม คปท. ที่ปักหลักอยู่ก่อนหน้านี้ ต่างออกมาต้อนรับ 2 ริมข้างทางถนน พร้อมกับให้กำลังใจอย่างอบอุ่น จากนั้น มวลชนต่างจับจองพื้นที่ถนนรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อพักผ่อน รอความเคลื่อนไหวจากทางแกนนำอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวเบื้องต้น จะให้มวลชนปักหลักสมทบกับกลุ่ม คปท. รอบบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อขัดขวางไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ภายในทำเนียบรัฐบาล แต่จะยึดหลักสงบสันติ ปราศจากความรุนแรง

 

'หลวงปู่พุทธะอิสระ'ปัดถกตำรวจวานนี้เหลว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมที่ปักหลักในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนอยู่ภายในเต็นท์ที่พัก และร่วมกันรับประทานอาหารจากครัวจิตอาสาที่มีการจัดเตรียมไว้ให้อย่างหลากหลายในพื้นที่การชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้ขึ้นกล่าวทักทายพูดคุยกับผู้ชุมนุมในพื้นที่ พร้อมกล่าวถึงการเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ ว่า ไม่ได้ล้มเหลว ส่วนการลดความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้ถนนแจ้งวัฒนะนั้น ส่วนตัวอยากให้รถวิ่งอ้อมเวทีการชุมนุม โดยใช้เส้นทางในศูนย์ราชการเหมือนปัจจุบัน เพื่อป้องกันอันตรายให้กับผู้ชุมนุม แต่จะมีการเปิดให้ผ่าน 24 ชั่วโมง พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับตัวแทนของผู้ตรวจการรัฐสภา และตัวแทนจากสถาบันพระปกเกล้า เรื่องการขอเปิดใช้พื้นที่ภายในศูนย์ราชการต่อไป

 

 

-----------------------------------------------------------

คนทยอยปทุมวันรอสุเทพพาสมทบคปท.ปิดตายทำเนียบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516996


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook