ลือ! กาตาร์ส่อถูกริบสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก2022

ลือ! กาตาร์ส่อถูกริบสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก2022

ลือ! กาตาร์ส่อถูกริบสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อปูด! กาตาร์ ส่อถูกยึดสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก 2022 หาก ฟีฟ่า มีมติหาเจ้าภาพใหม่ เนื่องจากสภาพอากาศส่อแววเป็นอันตรายต่อนักกีฬา แม้จะมีไอเดียแข่งในฤดูหนาวออกมาแล้วก็ตาม

กาตาร์ ชาติเจ้าภาพ ฟุตบอลโลกปี 2022 อาจเสียสิทธิ์ออกจากการรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขัน หลังสื่อลูกหนังต่างแดน รายงานข่าวว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมเรียกชาติสมาชิกเข้าประชุมใหญ่กันในปี 2015 (ฟีฟ่าคองเกรส) เพื่อหารือเรื่องการมอบสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพ เวิลด์คัพ ในอีก 8 ปีข้างหน้าใหม่อีกครั้ง หลังสภาพอากาศในดินแดนเศรษฐีน้ำมันส่อแววไม่เหมาะกับการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายกังวลว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2022 ในช่วงฤดูร้อนที่ กาตาร์ อาจทำให้สภาพร่างกายนักกีฬาไม่ปลอดภัย จึงมีการเสนอว่าอาจเลื่อนการแข่งขัน เวิลด์คัพ 2022 ไปจัดในช่วงหน้าหนาว แต่สุดท้ายก็ถูกบรรดาชาติในยุโรปต่อต้าน และเป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกจนถึงเวลานี้ และคาดกันว่าน่าจะได้ข้อสรุปในการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ในปีหน้า

นอกจากนี้ ธีโอ ซวานซิเกอร์ ผู้บริหารระดับสูงของ ฟีฟ่า ชาวเยอรมันยังออกมาประณามถึงการใช้แรงงานในการสร้างสนามของ กาตาร์ ที่ดูเหมือนว่าจะเกินขอบเขตสิทธิมนุษยชน โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีแรงงานที่เสียชีวิตจากการก่อสร้างสนามในศึก เวิลด์คัพ 2022 ไปแล้วถึง 400 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook