วรงค์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.คดีถอดนายกปมจำนำข้าว

วรงค์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.คดีถอดนายกปมจำนำข้าว

วรงค์ให้ถ้อยคำป.ป.ช.คดีถอดนายกปมจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หมอวรงค์' อดีต ส.ส.พิษณุโลก ปชป. หอบหลักฐานเอกสารเข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช. คดีถอดถอน นายกรัฐมนตรี กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมาย
และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ถ้อยคำในกรณียื่นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ในฐานะผู้ร้อง

โดย นายราเมศ กล่าวก่อนเข้าให้ถ้อยคำกับ ป.ป.ช. ว่า วันนี้ ได้เตรียมพยานหลักฐาน โดยมีซีดี ที่แสดงขั้นตอนการทุจริตจำนำข้าวอย่างละเอียด พร้อมคำอภิปรายเมื่อครั้งสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นพิเศษ เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา มาอธิบายให้กรรมการ ป.ป.ช. ได้รับฟัง รวมไปถึง หลักฐานต่างๆ ที่เชื่อมโยงถึงนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายราเมศ ได้กล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ ว่า คงต้องหาช่องทางอื่นในการดำเนินการ อาจจะเป็นการยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง หรือศาลฎีกา ซึ่งคาดว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเรียกประชุมเพื่อหารืออีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook