ปปช.รอผลคณะทำงานก่อนแจ้งข้อหานายกปมข้าว

ปปช.รอผลคณะทำงานก่อนแจ้งข้อหานายกปมข้าว

ปปช.รอผลคณะทำงานก่อนแจ้งข้อหานายกปมข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิชา เผย รอผลถกคณะทำงาน ป.ป.ช. ก่อนสรุปแจ้งข้อกล่าวหา นายกรัฐมนตรี ทุจริตจำนำข้าว ด้าน หมอวรงค์ มั่นใจ หลักฐานชัดเจน เอาผิด นายกฯ ได้แน่

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการเข้าให้ถ้อยคำกับคณะทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณียื่นถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวว่า ตนได้นำเอกสารหลักฐาน และคลิปวิดีโอ 5 คลิป ที่ชี้ให้เห็นกระบวนการทุจริตต่าง ๆ ตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ คือ การระบายข้าว ซึ่งเป็นหลักฐานที่ชัดเจนมาก

ทั้งนี้ มั่นใจว่า จากพยานหลักฐานที่มี รวมถึงที่ ป.ป.ช. รวบรวมได้ จะสามารถเอาผิด นายกรัฐมนตรี และสามารถปิดเกมได้ในเร็ววันนี้ เพราะข้อมูลทุกอย่างมีความชัดเจน โครงการจำนำข้าวล้มเหลว ขาดสภาพคล่อง สร้างความเสียหายหลายแสนล้านบาท โดยทั้งหมดเกิดจากการทุจริต ซึ่งนายกรัฐมนตรี รู้ แต่กลับปล่อยปละละเลย

น.พ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ประเด็นที่ ป.ป.ช. ซักถาม คือตัวนายกรัฐมนตรี ในการเชื่อมโยงว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น รวมทั้งการทุจริตต่ออำนาจหน้าที่ ซึ่งตนเองก็สามารถสื่อให้ทาง ป.ป.ช. รับทราบได้เป็นอย่างดี

ด้าน นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า จากนี้ ทาง ป.ป.ช. จะเชิญผู้แทนสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน มาให้ถ้อยคำเร็ว ๆ นี้ ส่วนจะสามารถสรุปสำนวนว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาภายในสิ้นเดือนนี้หรือไม่นั้น ต้องรอการประชุมของคณะทำงานก่อน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook