3 กมธ.วุฒิฯ ซัดตำรวจเลือกปฏิบัติม็อบ

3 กมธ.วุฒิฯ ซัดตำรวจเลือกปฏิบัติม็อบ

3 กมธ.วุฒิฯ ซัดตำรวจเลือกปฏิบัติม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 กมธ.วุฒิฯ ซัด ตร. เลือกปฏิบัติต่อม็อบ กปปส. ด้าน รอง ผบช.น. แจงคดีคืบหน้า ชี้ เบาะแสมือปาระเบิดอนุสาวรีย์ชัย - บรรทัดทอง กลุ่มเดียวกัน แฉเป็นคนท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

ที่รัฐสภา ได้มีการประชุมร่วมกันของ คณะกรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค และคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา เพื่อพิจารณาเรื่องร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการอำนาจรัฐ กรณีการกระทำความผิดต่อผู้ชุมนุม โดยได้เชิญ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ติดภารกิจ จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ ผู้บังคับการกองกฎหมาย สำนักงานกฎหมายและคดี เข้าชี้แจงแทน

ทั้งนี้ กรอบการพิจารณาของ กมธ. คือ เหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. 7 เหตุการณ์ ที่มีการปะทะ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตั้งแต่บริเวณรามคำแหง สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ถนนบรรทัดทอง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สโมสรกองทัพบก วัดศรีเอี่ยม และ ที่แยกหลักสี่

โดย พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ กล่าวว่า ในฐานะที่รับผิดชอบการสอบสวนคดีต่างๆ จะพยายามหารายละเอียดของหลักฐานให้ครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ที่หลักสี่ ก็มีการยิงออกมาจากทั้งสองฝ่าย แต่ก็ยังไม่รู้ว่ามาจากใคร ขณะที่ เหตุการณ์บริเวณถนนบรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยฯ มีการใช้ระเบิดชนิดเดียวกัน ก็น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน และพอจะรู้ตัวคนร้ายแล้ว เพราะภาพฝีมือคนปาระเบิดชัดเจน และได้ออกหมายจับกุมแล้ว ซึ่งเป็นคน อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook