พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นต่อเนื่อง ยอดดับพุ่ง 19

พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นต่อเนื่อง ยอดดับพุ่ง 19

พายุหิมะถล่มญี่ปุ่นต่อเนื่อง ยอดดับพุ่ง 19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า! เหตุพายุหิมะถล่มพื้นที่ตะวันออกของญี่ปุ่น รุนแรงต่อเนื่อง พบยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 19 ราย บาดเจ็บกว่า 1,600 คน

สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่น รายงานสถานการณ์ความคืบหน้าว่า ในวันนี้ (17 ก.พ.) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พายุหิมะรุนแรงในพื้นที่ตะวันออกของประเทศ ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น อยู่ที่ 19 รายแล้ว มากกว่า 1,600 คน ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ พายุหิมะที่ยังรุนแรงต่อเนื่อง ส่งผลกระทบความเสียหายต่อระบบขนส่งมวลชนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หนังสือพิมพ์โยมิอูริ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย จากเหตุที่เกี่ยวเนื่องกับหิมะ โดยมีประชาชนกว่า 6,900 คน ยังคงติดค้างตามชุมชนขนาดเล็กที่ถูกตัดขาด เนื่องจากถนนและทางรถไฟไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ด้วยปริมาณความหนาของหิมะ ที่เพิ่มสูงเรื่อย ๆ ด้านบริษัทการกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งญี่ปุ่น หรือ เอ็นเอชเค รายงานว่า ใน จ.ยามานาชิ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว พบรายงานว่า ร้านค้าจำนวนมากกำลังประสบปัญหาขาดแคลนอาหารสด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ประกาศให้คำมั่นจะเร่งส่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือในหลายพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด พร้อมประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง โดยอ้างจากสำนักอุตุนิยมวิทยา ว่า พายุหิมะมีท่าทีมุ่งหน้ายังเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือสุด คาดว่า อาจจะเกิดหิมะตกหนัก พายุหิมะ หิมะถล่ม และมีคลื่นสูงตามแนวชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook