สุเทพ ชุมนุมใหญ่ 19ก.พ.ลั่นแตกหักรัฐ ไปทำเนียบพรุ่งนี้

สุเทพ ชุมนุมใหญ่ 19ก.พ.ลั่นแตกหักรัฐ ไปทำเนียบพรุ่งนี้

สุเทพ ชุมนุมใหญ่ 19ก.พ.ลั่นแตกหักรัฐ ไปทำเนียบพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ประกาศชุมนุมใหญ่ 19 ก.พ. ลั่น แตกหักรัฐ ท้า 'ทักษิณ' กลับประเทศ สั่งงานด้วยตนเอง อย่าหลบซ่อน ชี้ 'ร.ต.อ.เฉลิม' ติดอันดับ ปชช. เกลียดชัง พร้อมระบุ 18 ก.พ. นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีสวนลุมพินี สีลม ล่าสุด เป็นไปด้วยความคึกคัก มวลชนจำนวนมากจับจองพื้นที่บริเวณหน้าเวทีเพื่อรับฟัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีสวนลุมพินี สีลม กล่าวปราศรัย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปด้วยความเข้มงวด โดย เลขาธิการ กปปส. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวท้าทาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า หากยังมีศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชาย จะต้องกลับประเทศไทย มาสั่งการการทำงานของรัฐบาลเอง อย่าเพียงหลบอยู่แต่ในต่างประเทศ แล้วให้คนที่อยู่ในระบอบทักษิณ ทำวิธีต่าง ๆ ทั้งการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อลบล้างความผิด

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีชื่อติดอันดับในฐานะที่ประชาชนเกลียดชัง และสาเหตุที่ยุบเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเวทีห้าแยกลาดพร้าว ไม่ใช่เพราะทำตามที่ ศรส. กล่าวอ้าง แต่เนื่องจากทาง ศรส. ได้ใช้วิธีต่าง ๆ สร้างสถานการณ์ความรุนแรง ซึ่งตนไม่ต้องการให้ประชาชนบาดเจ็บ จึงได้ยุบ 2 เวที มารวมที่เวทีอโศก สวมลุมพินี ปทุมวัน ขณะที่การขอคืนพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ เชื่อว่า พื้นที่แจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ และมวลชน จะสามารถดูแลได้อย่างดี ส่วนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ในเช้ามืดวันพรุ่งนี้ นายถาวร เสเนียม แกนนำ กปปส. จะนำมวลชนไปรักษาพื้นที่ไว้ ส่วนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล นายชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. จะเป็นคนนำมวลชนไปรักษาพื้นที่ก่อนเวลา 08.30 น. ขณะที่มวลชนส่วนที่เหลือทุกเวที ในวันพรุ่งนี้ ให้ไปพร้อมที่เวทีปทุมวันในเวลา 07.30 น. ซึ่งตนจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปรักษาทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้เป็นที่ทำงานของรัฐบาลประชาชน ไม่ให้ระบอบทักษิณสามารถกลับมาทำงานได้

นายสุเทพ ยังระบุว่า การเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ จะเผชิญหน้ากับรัฐบาล ที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย โดยขอให้ประชาชนออกมาช่วยเหลือ นำรถมาจอดขวางแนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเวลา 08.30 น. โดยหากการเคลื่อนขบวนในวันพรุ่งนี้ ตนเองถูกจับกุม หรือปองร้ายจนถึงแก่ชีวิต เชื่อว่าจะมีประชาชน แม้กระทั่งเด็กเล็ก ออกมาร่วมต่อสู้ พร้อมขอให้ขบวน กปปส. เดินหน้าเคลื่อนขบวนต่อไปไม่ให้เสียรูปขบวน เพื่อรักษาพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ไว้ให้ได้

พร้อมกันนี้ ได้นัดระดมประชาชนทั่วประเทศออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล เรียกคืนอำนาจมาแก่ประชาชน ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ โดยได้ประกาศสู้จนถึงขั้นแตกหักกับรัฐบาล ซึ่งขอให้ กปปส.ทุกจังหวัด เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่ธนาคารออมสิน ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับ ธ.ก.ส. ว่า ครั้งนี้อาจเป็นครั้งแรกที่
ธนาคารออมสิน ล้ม และหากธนาคารกรุงไทย ทำการปล่อยกู้เงินเช่นเดียวกัน ก็อาจจะล้มไปอีก 1 ธนาคาร ซึ่ง
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เป็นหนี้ชาวนาอยู่ 1.3 แสนล้านบาท จะเป็นคนที่ทำให้ธนาคารต่าง ๆ ที่
ไปขอกู้เงิน ล้มได้

 

กคป.ยันแจงจนท.เรื่องคืนพท.แล้วว่าทำไม่ได้

น.พ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. กล่าวถึงแนวทางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กคป. บริเวณ ปตท.สำนักงานใหญ่ ว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเจรจาไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ได้แจงกับเจ้าหน้าที่ ถึงแนวทางการต่อสู้ของทางกลุ่มว่า ต้องการปฏิรูปพลังงานให้เป็นรูปธรรมก่อน ผู้ชุมนุม กคป.ก็จะคืน พื้นที่ให้

ทั้งนี้ น.พ.ระวี อ้างข้อมูลว่า เมื่อ 2 วันก่อน มีกลุ่มคนเสื้อแดงจะเข้ามาป่วนในพื้นที่การชุมนุม แต่มีการเจรจากันจนเป็นที่เข้าใจ และคนเสื้อแดง ก็ล่าถอยกลับไป ซึ่งที่ผ่านมาผู้ชุมนุม กคป. ก็ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาครั้งหนึ่งแล้ว โดยการเปิดการจราจร ถ.วิภาวดีรังสิต ทั้งที่จริงแล้ว จะต้องปิดถนนนด้านหน้าเวทีชุมนุม เพื่อความปลอดภัยของมวลชน และที่ผ่านมาก็มักมีคนร้ายที่ผ่านถนนดังกล่าว แล้วใช้อาวุธปืน ยิงเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอยู่บ่อยครั้ง แต่ผู้ชุมนุมก็ยังเปิดการจราจร เพื่อให้เกิดผลกระทบกับประชาชน ที่ใช้ถนนให้น้อยที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

คนทยอยปทุมวันรอสุเทพพาสมทบคปท.ปิดตายทำเนียบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516996

สุเทพนำเดินปทุมวันถึงทำเนียบแล้ว-คปท.ให้การต้อนรับ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517004

สุเทพขึ้นเวทียันล้อมทำเนียบท้าทักษิณสู้-เทปูนปิดประตู1,2

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517041


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook