อังกฤษเตือนน้ำท่วมหนัก-USA,ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก

อังกฤษเตือนน้ำท่วมหนัก-USA,ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก

อังกฤษเตือนน้ำท่วมหนัก-USA,ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังกฤษ ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมรุนแรง 16 จุด ขณะที่รัฐแมสชาชูเซท สหรัฐ หิมะตกหนัก ตายแล้ว 25 คน ส่วนที่ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 16 เจ็บกว่า 1,600 คน

สถานการณ์น้ำท่วมยังคงวิกฤต สำนักงานสิ่งแวดล้อมประกาศเตือนภัยน้ำท่วมรุนแรง 16 จุด บริเวณภาคตะวันตกเฉียงใต้และเธมส์วัลเล่ย์ รัฐบาลได้ประสานกองทัพให้ส่งทหารลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากปัจจุบันมีทหารมากกว่า 3,000 นายลงพื้นที่แล้ว และอีก 5,000 นาย กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อรอลงพื้นที่
 

ขณะที่ เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซท ของสหรัฐ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีหิมะตกหนักที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีบอสตันประกาศเพิ่มรถตักหิมะและรถบรรทุกอีก 600 คัน รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆเพื่อรับมือกับพายุหิมะทั้งนี้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯรวมทั้งนครนิวยอร์ค มีหิมะตกหนักมากขึ้น มีรายงานผู้เสียชีวิตที่มีสาเหตุมาจากพายุหิมะ 25 คน

ส่วนที่ประเทศ ญี่ปุ่น เกิดหิมะตกหนักเป็นประวัติการณ์ โดยกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นส่งทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุหิมะที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน และบาดเจ็บกว่า 1,600 คนประชาชนหลายร้อยคนทั่วประเทศญี่ปุ่นติดอยู่ในรถที่จอดอยู่ท่ามกลางหิมะ หมู่บ้านบางแห่ง ต้องช่วยเหลือคนเหล่านี้ด้วยการให้ที่พักและจัดหาอาหารให้ ที่จังหวัดยามานาชิ

ด้านตะวันตกของกรุงโตเกียว เป็นจุดที่มีหิมะตกมากที่สุด โดยหิมะทับถมสูงกว่า 1.1 เมตร ซึ่งตกหนักที่สุดในรอบ 120 ปี นับตั้งแต่มีการบันทึกสถิติ หิมะที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ ทำให้หลายจังหวัดร้องขอความช่วยเหลือจากกองกำลังป้องกันตนเอง ซึ่งได้ส่งทหารเข้ามาช่วยเคลีย์พื้นที่

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook