กาตาร์ส่อโดนยึดสิทธิจัดฟุตบอลโลก2022

กาตาร์ส่อโดนยึดสิทธิจัดฟุตบอลโลก2022

กาตาร์ส่อโดนยึดสิทธิจัดฟุตบอลโลก2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาตาร์ ส่อโดนยึดสิทธิจัดฟุตบอลโลก 2022 ค่อนข้างแน่ หลังเจ้าหน้าที่ระดับสูงฟีฟ่า เผยสื่อเยอรมันว่ามีปัญหารหลายด้าน ทำให้กำลังมองเจ้าภาพใหม่แทน

สื่อเยอรมัน รายงานจากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟีฟ่า โดยไม่ได้ระบุชื่อกล่าวว่า บอร์ดบริหารฟีฟ่าจะตัดสินใจครั้งสุดท้าย ในการประชุมปีนี้ว่า ฟุตบอลโลก 2022 จะสามารถจัดที่ตะวันออกกลางได้หรือไม่ หลังหลายฝ่ายแสดงความกังวลเรื่องปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะอุณหภูมิในช่วงหน้าร้อน ที่อาจจะพุ่งสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส และถึงแม้จะเลื่อนตารางการแข่งขันมาเป็นช่วงหน้าหนาวก็อาจจะกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกของหลายประเทศในยุโรปอยู่ดี

ประเทศกาตาร์อาจเสียสิทธิการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี2022 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟีฟ่ารายหนึ่ง เปิดเผยกับสื่อของเยอรมนีว่า ฟีฟ่า กำลังมองหาประเทศเจ้าภาพรายใหม่อย่างจริงจัง

นอกจากนั้น กาตาร์ ยังประสบปัญหาเรื่องการก่อสร้างสนามอีกด้วย เพราะมีรายงานข่าวท้องถิ่นว่ามีคนงานก่อสร้างถึง 400 คน เสียชีวิตระหว่างการเร่งสร้างสนาม เนื่องจากทำงานหนัก และทนความร้อนไม่ไหว ทำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ยืนยันว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 จะเปลี่ยนมือ และ ฟีฟ่า จะอ้างเรื่องการทุจริตในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพของ กาตาร์ ซึ่งตกเป็นข่าวลือมาตลอดว่าแอบจ่ายเงินใต้โต๊ะให้บอร์ดระดับสูงบางคน มาเป็นข้ออ้างในการเปลี่ยนเจ้าภาพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook