สุเทพนำม็อบเดินไปทำเนียบแล้วตร. พรึบ-แจ้งวัฒนะเข้ม

สุเทพนำม็อบเดินไปทำเนียบแล้วตร. พรึบ-แจ้งวัฒนะเข้ม

สุเทพนำม็อบเดินไปทำเนียบแล้วตร. พรึบ-แจ้งวัฒนะเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาลแล้ว เพื่อขัดขวางไม่ให้ ศรส. ขอคืนพื้นที่ ขณะที่ คปท. ผนึกกำลังเตรียมรับมือตำรวจ ด้าน หลวงปู่พุทธอิสระ สั่งรื้อแนวบังเกอร์ ลดปัญหาจราจร คนร่วมม็อบคึก

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระดมมวลชนตั้งขบวนบริเวณสะพานหัวช้าง แยกราชเทวี เคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปสมทบกับกลุ่มมวลชนที่รออยู่ก่อนหน้านี้ เพื่อไปปิดล้อมไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เข้าไปในพื้นที่ รวมถึงขัดขวางกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประกาศขอคืนพื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีมวลชนเข้าร่วมเดินทางร่วมกับขบวน กปปส. เป็นจำนวนมาก ทั้งการเดินเท้า และการเคลื่อนขบวนไปด้วยรถยนต์ เพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาล

 

คปท.ท้ารับมือตำรวจสองพันจ่อเคลียร์กปท.ยันปักหลักยาว

นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง หนึ่งในแกนนำ คปท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยันว่า ไม่กังวลใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุมในวันนี้ โดยเตรียมมาตรการรับมือไว้หลายรูปแบบแล้ว และให้มวลชนเตรียมพร้อมระวังตัวตลอดเวลา หากเกิดความรุนแรงขึ้น พร้อมกันนี้ ยืนยัน จะนำมวลชนปักหลักข้างทำเนียบรัฐบาล ยืดเยื้อต่อไปถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ และจะไม่ยอมให้ นายกรัฐมนตรี รวมทั้งคณะรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ได้อย่างเด็ดขาด และจะสู้จนชนะ

อย่างไรก็ตาม ได้ประสานไปยัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนจะมีการร้องขอกำลังจากกองทัพ เข้ามาช่วยดูแลความสงบ และความปลอดภัยให้กับมวลชนหรือไม่ ขอประเมินสถานการณ์ก่อน หากรุนแรง อาจร้องขอให้ทหารเข้ามาช่วยดูแล

 

วิทยาเมินเฉลิมขอคืนพื้นที่ลั่นไม่คืนเด็ดขาด

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ไม่ได้กังวลกับการประกาศของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. ที่จะขอคืนพื้นที่ 5 จุดแต่อย่างใด เชื่อว่า เป็นการใช้สื่อในการข่มขู่หวังให้มวลชนกลัวเท่านั้น เพราะลำพังพื้นที่เดียวของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งมีมวลชนน้อยที่สุด ยังเอาคืนไม่ได้ ก็ไม่น่าจะมีความสามารถดำเนินการ 5 จุด พร้อมกันอย่างแน่นอน และขอยืนยันว่า กปปส. จะไม่คืนพื้นที่การชุมนุมอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายวิทยา ยังได้เตือน ร.ต.อ.เฉลิม ให้กลับไปคิดทบทวนการทำงานให้ดี รวมถึง รอฟังคำสั่งศาลแพ่ง ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ก่อนว่า ศรส. ที่ตั้งมานั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่คิดจะเข้ามาขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่ชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธมา อีกทั้ง ส่วนตัวมีความมั่นใจว่า ศาลแพ่ง จะมีคำสั่งปิด ศรส. อย่างแน่นอน แต่หาก ศรส. อยู่ต่อ ในวันที่ 20 ก.พ. ก็จะนำมวลชนไปปิดที่ทำการ ศรส. ด้วยตนเองต่อไป 

 

หลวงปู่ฯสั่งรื้อแนวบังเกอร์ลดปัญหาจราจร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ได้เดินสำรวจพื้นที่ชุมนุมบริเวณหน้าบริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อสั่งการให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่รื้อแนวบังเกอร์ออกและถอยร่นเข้าไปให้ประชิดพื้นที่เวทีชุมนุมมากยิ่งขึ้น เพื่อลดปัญหาด้านการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ตามที่ได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ โดยผู้ชุมนุมได้ช่วยกันขนกระสอบทรายและแท่งแบริเออร์ออกจากพื้นที่การจราจร รวมถึงเต็นท์ต่าง ๆ แล้ว จากนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระได้นำผู้ชุมนุมเดินทางไปที่ด้านหลังเวที เพื่อรื้อแนวบังเกอร์บริเวณ ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ด้วยเช่นกัน

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมในพื้นที่วันนี้มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมหนาตากว่าทุกวันที่ผ่านมา เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าทาง ศรส. จะขอคืนพื้นที่การชุมนุมในจุดต่าง ๆ โดยมีการ์ดอาสาคอยกระจายตัวดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook